Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình:

Phát huy sức mạnh của tổ chức Đảng trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp

  • 08:21 | Thứ Sáu, 21/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình (Quang Binh Pharmaceutical Joint-Stock Company-viết tắt là Quapharco) luôn nỗ lực đầu tư và phát triển doanh nghiệp theo hướng công nghiệp, không ngừng hiện đại hóa máy móc, trang thiết bị nhằm tạo ra những sản phẩm mang tính ưu việt để mở rộng thị trường, tăng doanh thu, lợi nhuận... Kết quả đó được tạo nên từ sự phối hợp chỉ đạo, lãnh đạo sát đúng của Đảng bộ công ty, góp phần tạo dựng thương hiệu Quapharco ở các thị trường thuốc trong cả nước.
 
Có thể khẳng định, nhiệm kỳ 2015-2020 đánh dấu sự chuyển biến đột phá của Đảng bộ Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình trong công tác phối hợp lãnh đạo đơn vị đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, gắn với công tác xây dựng Đảng. Vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp ngày càng được khẳng định và phát huy.
Hệ thống bán lẻ thuốc của công ty luôn nỗ lực đầu tư đạt tiêu chuẩn GPP.
Hệ thống bán lẻ thuốc của công ty luôn nỗ lực đầu tư đạt tiêu chuẩn GPP.
Với phương châm “tích lũy tài chính để đầu tư liên tục”, Quapharco xem việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh. Hiện tại, công ty đã đầu tư xây dựng các dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP-WHO (thực hành tốt sản xuất thuốc). Phòng kiểm tra chất lượng đạt tiêu chuẩn GLP (thực hành tốt kiểm nghiệm thuốc). Thiết bị kiểm tra chất lượng của phòng được trang bị đồng bộ, bảo đảm 100% sản phẩm có chất lượng tốt mới được phân phối trên các thị trường. 
 
Kho bảo quản thuốc đạt tiêu chuẩn GSP (thực hành tốt bảo quản thuốc) với các hạng mục phù hợp nhằm bảo quản thuốc theo tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống phân phối thuốc đạt tiêu chuẩn GDP (thực hành tốt phân phối thuốc) và các cơ sở bán lẻ thuốc đạt tiêu chuẩn GPP (thực hành tốt nhà thuốc). Quy trình sản xuất thuốc được xây dựng một cách khoa học từ việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, quản lý chất lượng và phân phối thuốc. Tất cả các nguyên liệu, phụ liệu phục vụ cho việc sản xuất thuốc sau khi nhập về đều được kiểm nghiệm lại chất lượng rồi mới đưa vào sản xuất và khi đã thành sản phẩm cũng được kiểm nghiệm chất lượng trước khi xuất xưởng.
 
Trong 5 năm, công ty đã đầu tư 46,53 tỷ đồng để đổi mới máy móc, thiết bị phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Để phát huy tốt công suất, tác dụng của máy móc, Quapharco luôn chú trọng đến việc xây dựng một đội ngũ cán bộ kỹ thuật có chuyên môn cao, khuyến khích cán bộ kỹ thuật đóng góp sáng tạo, cải tiến kỹ thuật trong quá trình sản xuất cũng như nghiên cứu sản phẩm mới.
 
Nhờ vậy mà công ty luôn có nhiều sáng kiến cải tiến, chế tạo kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, góp phần làm giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty còn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý tài chính, kinh doanh, quản lý chất lượng sản phẩm, giá cả, số lô, hạn dùng, quản lý lao động, tiền lương... một cách khoa học, đáp ứng tốt nhất các hoạt động của đơn vị.
Ứng dụng Công nghệ thông tin và khoa học kỹ thuật là nhiệm vụ được công ty hết sức chú trọng.
Ứng dụng Công nghệ thông tin và khoa học kỹ thuật là nhiệm vụ được công ty hết sức chú trọng.
5 năm qua, Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình đã sản xuất và đưa ra thị trường 45 sản phẩm mới. Hiện tại, 155 sản phẩm của doanh nghiệp được cấp phép lưu hành trên toàn quốc, 100% sản phẩm đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, trong đó có 129 sản phẩm được bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, 8 sản phẩm đạt tiêu chuẩn tương đương sinh học.
 
Một trong những dấu ấn là công ty đã hợp tác với Khoa Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội để nghiên cứu, sản xuất thành công viên hoàn nhỏ giọt Quancardio chứa tinh chất đan sâm, tam thất, borneol theo công nghệ mới Phytosol đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sự hợp tác chặt chẽ giữa 3 nhà: nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà nông. Ngoài ra, đề tài khoa học “Giải pháp nghiên cứu viên REDUFLU-N” của công ty đã đạt giải nhất hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, giải ba hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 13 năm 2015.
 
Nhà máy GMP WHO luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, giá trị sản lượng năm 2019 đạt 127,04 tỷ đồng, tăng 8,01%/năm. Thương hiệu Quapharco từng bước được khẳng định và có uy tín trên thị trường dược phẩm với nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp được khách hàng tin dùng. Doanh thu bán hàng năm 2019 của công ty đạt 363,7 tỷ đồng, tăng trưởng 9,31%/năm, tăng 2,31%/năm so nghị quyết đề ra. Các chi nhánh ngoại tỉnh (Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh và Đà Nẵng) đã giới thiệu, cung ứng sản phẩm thương hiệu Quapharco đến với hệ thống các bệnh viện, nhà thuốc và người dân các tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Doanh thu bán các sản phẩm ngoài tỉnh năm 2019 đạt 153 tỷ đồng. Hằng năm, công ty luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, 5 năm liền được UBND tỉnh, Bộ Tài chính tặng bằng khen. Riêng năm 2019, công ty đã nộp 8,6 tỷ đồng, tăng 7,6%/năm. Tổng giá trị nộp thuế 5 năm qua là 38,98 tỷ đồng, tăng 57,75% so nhiệm kỳ trước (24,71 tỷ đồng).
Trang thiết bị hiện đại là một trong những yếu tố quan trọng để Quapharco nâng cao chất lượng sản phẩm
Trang thiết bị hiện đại là một trong những yếu tố quan trọng để Quapharco nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đảng bộ luôn quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác an ninh, quốc phòng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động về tình hình, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Từ đó, đề cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng chống mọi âm m­ưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phòng chống các tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật trong doanh nghiệp. Công ty còn thực hiện tốt các hoạt động phòng cháy, chữa cháy, phòng chống bão lụt và cứu hộ, cứu nạn… Từ năm 2015 đến nay, doanh nghiệp luôn được UBND tỉnh Quảng Bình công nhận là đơn vị an toàn, làm chủ.
 
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên được Đảng bộ hết sức chú trọng, nhất là việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến" và "tự chuyển hóa" trong nội bộ nhằm phát huy tinh thần dân chủ, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm làm cho Đảng bộ thật sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng, thống nhất ý chí, hành động.
 
Công tác đảng viên được Đảng bộ triển khai và thực hiện nghiêm túc. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp được 14 đảng viên mới, đưa tổng số đảng viên lên 98 người, sinh hoạt ở 8 chi bộ trực thuộc. Bình quân hàng năm có 35% chi bộ đảng xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 65% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ công ty 5 năm liên tục được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Bước vào nhiệm kỳ mới 2020-2025, Đảng bộ tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các cấp ủy đảng, gắn công tác xây dựng Đảng vững mạnh với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.
 
Một trong những nhiệm vụ được Đảng bộ chú trọng là tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của Đảng bộ, chi bộ, chất lượng đảng viên; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh để xây dựng, phát triển doanh nghiệp theo hướng công nghiệp, hiện đại có bước phát triển đột phá về khoa học công nghệ để tạo nên nhiều sản phẩm chất lượng tốt, có sức cạnh tranh cao nhằm hướng tới mục tiêu xuất khẩu và nâng cao uy tín của thương hiệu Quapharco trên thị trường dược phẩm trong cả nước.
 
Phan Văn Ngọc
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị
Tổng giám đốc Công  ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình