Xã luận:

Chở niềm tin, hướng về phía trước!

  • 17:46 | Thứ Sáu, 24/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tiễn năm Kỷ Hợi - 2019, đón chào Xuân Canh Tý - 2020 với nhiều niềm vui mới, tràn ngập niềm tin và hy vọng.         
 
Trong khoảnh khắc giao hoan của đất trời, cùng nhìn lại 365 ngày qua đi, ngẫm chặng đường vượt qua với bao khó khăn vất vả và những nỗ lực vượt bậc của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh để cảm nhận niềm vui, thành quả đạt được bằng tất thảy sức lực và trí tuệ bao người.
 
Năm 2019, Quảng Bình triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện vẫn còn nhiều khó khăn: nền kinh tế vốn đang phát triển thấp, lại phát sinh thêm những khó khăn mới: sản xuất Đông - Xuân gặp rét đậm, rét hại, vụ Hè - Thu bị hạn hán nặng kéo dài, dịch tả lợn Châu Phi và thiên tai, lũ lụt xảy ra ở nhiều nơi trong tỉnh.
 
Trước bao khó khăn đó, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực vượt bậc và đạt được nhiều kết quả rất tích cực. 19/21 chỉ tiêu kinh tế-xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch (9 chỉ tiêu vượt, 10 chỉ tiêu đạt); trong đó, nhiều chỉ tiêu đã vượt kế hoạch của nhiệm kỳ. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 7,4%, vượt kế hoạch đề ra, cao hơn mức bình quân cả nước (đây cũng là năm có mức tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Thu ngân sách đạt 5.180 tỷ đồng, vượt 15,1% dự toán địa phương. Hoạt động du lịch tiếp tục có nhiều khởi sắc, khách du lịch đến tỉnh đạt 5 triệu lượt, tăng 16,2% so kế hoạch…
 
Dẫu chưa toàn vẹn nhưng đó là những con số của sự nỗ lực vượt bậc, là kết quả tạo thêm động lực cho những năm kế tiếp.
 
Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng với những thành quả đã đạt được sẽ tạo đà để bứt tốc trong năm mới Canh Tý 2020 và những năm tiếp theo.
 
Năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây cũng là năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và là năm có nhiều sự kiện trọng đại của Đảng, của Dân tộc và của tỉnh.
 
Những chỉ tiêu, mục tiêu mà Đại hội đề ra cho cả nhiệm kỳ là đích đến, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, quân và dân toàn tỉnh phải dồn lực, đoàn kết cùng nhau tìm ra những giải pháp lớn để thực hiện thành công nhiệm vụ.
 
Phát huy truyền thống của quê hương “Hai giỏi”, toàn đảng, toàn quân, toàn dân hãy đoàn kết một lòng, nêu cao bản lĩnh, trí tuệ, ý chí tự lực tự cường để vươn lên nắm bắt thời cơ, vận hội mới, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
 
Đón xuân Canh Tý 2020 cũng là lúc chúng ta tự hào kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (1930-2020). 90 năm kiên trung một lòng theo Đảng, Quảng Bình vẫn vững niềm tin son sắt. Mừng Đảng, mừng Xuân, nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Quảng Bình quyết tâm chở niềm tin trên thuyền xuân hướng về phía trước.
 
Chào xuân mới Canh Tý 2020, xuân của niềm tin và thắng lợi!
 
                                                                      Quảng Bình