Sôi nổi các phong trào thi đua trong Khối mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội

  • 10:02 | Thứ Bảy, 04/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 3-1-2020, Khối thi đua mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Thời gian qua, các đơn vị trong khối đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xem thi đua là động lực để thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiều phong trào thi đua của khối đã tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
 
Tiêu biểu là các phong trào: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh), "Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác" (Liên đoàn lao động tỉnh), "Cựu chiến binh gương mẫu bảo vệ an ninh trật tự" (Hội Cựu chiến binh), "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi" (Hội Nông dân), "Tuổi trẻ Quảng Bình đồng hành cùng phát triển du lịch" (Tỉnh đoàn Quảng Bình), "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" (Hội Liên hiệp phụ nữ)... Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh.
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua 2020
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua 2020
Năm 2020, Khối thi đua mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh nhằm phát huy tinh thần lao động, sáng tạo trong mỗi cán bộ, hội viên, tạo động lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, suy tôn, đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho những đơn vị lập thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2019; đồng thời ký kết giao ước thi đua năm 2020.
 
Hội nghị đã thống nhất bầu Liên đoàn lao động tỉnh giữ cương vị trưởng khối trong năm 2020.
Nh.V