Đảng bộ thị trấn Quán Hàu: Chuẩn bị chu đáo cho đại hội điểm

  • 08:44 | Thứ Sáu, 17/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh chọn là đơn vị đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thị trấn Quán Hàu đang khẩn trương triển khai các bước chuẩn bị bảo đảm theo đúng quy định.
 
Đảng bộ thị trấn Quán Hàu hiện có 12 chi bộ trực thuộc với 455 đảng viên. Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, Đảng bộ thị trấn Quán Hàu luôn chú trọng công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo, là trung tâm đoàn kết thống nhất ý chí của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Hàng năm, qua đánh giá chất lượng, đảng viên đều phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ; có 90% chi bộ hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không có chi bộ yếu kém. Nhiều năm liền, Đảng bộ thị trấn Quán Hàu đạt trong sạch vững mạnh (TSVM) tiêu biểu.
 
Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Hoài Nam, Bí thư Đảng ủy thị trấn Quán Hàu cho biết, để công tác tổ chức đại hội đạt kết quả tốt, Đảng bộ thị trấn đã nghiêm túc quán triệt thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Trên cơ sở bám sát chỉ đạo của cấp trên, Đảng bộ thị trấn Quán Hàu đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội Đảng các cấp trong đảng bộ; hướng dẫn các đảng bộ, chi bộ chuẩn bị và tổ chức đại hội theo đúng quy trình. Đảng bộ thị trấn cũng đã thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đảng; tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết trên cơ sở các nội dung, phần việc cụ thể được triển khai tích cực.
Đảng bộ thị trấn Quán Hàu đang hoàn thiện các công tác chuẩn bị cho Đại hội điểm.
Đảng bộ thị trấn Quán Hàu đang hoàn thiện các công tác chuẩn bị cho Đại hội điểm.
Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của đại hội Đảng bộ các cấp, Đảng bộ thị trấn Quán Hàu luôn chú trọng tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở và băng rôn, áp phích, góp phần tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về thực hiên các nhiệm vụ. Đặc biệt, thông qua các hội nghị đã được tổ chức, đến nay, Văn kiện Đại hội của Đảng bộ đã cơ bản hoàn tất; tiếp thu hoàn thành và báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh. Công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý được Đảng bộ thị trấn thực hiện kịp thời, bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn và đủ số lượng trên mỗi chức danh; hàng năm, có rà soát, bổ sung khi khuyết thiếu.
 
Với quan điểm “Tổ chức Đại hội chi bộ từ dưới lên, chú trọng đưa ra được các mục tiêu, nhiệm vụ sát với thực tiễn tại cơ sở”, Đảng bộ thị trấn Quán Hàu đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng và hoàn thiện báo cáo kiểm điểm, báo cáo chính trị, đồng thời xây dựng phương án sơ bộ về nhân sự; chọn Chi bộ tổ dân phố Hùng Phú-đại diện cho các tổ dân phố và chi bộ Trường tiểu học Quán Hàu-đại diện cho khối chính quyền thực hiện đại hội điểm để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội các chi bộ còn lại trong toàn đảng bộ. Đến nay, 11/12 chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn Quán Hàu đã hoàn thành đại hội chi bộ.
 
Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ thị trấn Quán Hàu sẽ được diễn ra vào khoảng trung tuần tháng 2-2020. Theo đánh giá, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ thị trấn Quán Hàu đã đạt được những kết quả quan trọng trong thực hiện Nghị quyết đại hội, như: giá trị sản xuất các ngành tăng bình quân hàng năm 14,5%; sản lượng lương thực đạt 750 tấn; thu ngân sách hàng năm tăng bình quân 14%; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 45,5 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,4%... Với mục tiêu xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh; huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực chỉnh trang và phát triển thị trấn Quán Hàu giàu đẹp, văn minh; cả hệ thống chính trị và các chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn Quán Hàu sẽ tập trung hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của nhiệm kỳ mới.
 
Về Quán Hàu những ngày này, chúng ta dễ dàng bắt gặp không khí thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930–3-2-2020) và 30 năm tái lập huyện Quảng Ninh (1-7-1990–1-7-2020). Trên các tuyến phố, cờ hoa trang hoàng rực rỡ, các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp đã được hoàn thành, nhiều phong trào thi đua đang được tích cực triển khai.
 
Cũng theo ông Hoàng Hoài Nam, Bí thư Đảng ủy thị trấn Quán Hàu, trước mắt, Đảng bộ thị trấn sẽ tiếp tục chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng; hoàn thành đại hội các chi bộ trực thuộc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội lần thứ XIII của Đảng; thực hiện đúng quy định về công tác nhân sự. Đặc biệt, Đảng bộ thị trấn cũng sẽ chú trọng các kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự, nhất là nắm chắc tình hình chính trị nội bộ trước, trong và sau đại hội.
 
Với những kết quả đã đạt được từ nhiệm kỳ 2015-2020 cùng sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của toàn đảng bộ; đặc biệt là sự đồng thuận của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, kỳ vọng rằng, Đại hội Đảng bộ thị trấn Quán Hàu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức thành công, góp phần đưa ra những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân; tạo đà phát triển cho thị trấn trong những năm tới.
                                                                                                         Thanh Hải