.

Tuổi trẻ Công an tỉnh: Thiết thực hưởng ứng Tháng thanh niên

.
10:26, Thứ Bảy, 30/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Tiếp nối các hoạt động tình nguyện, tình nghĩa diễn ra trong Tháng thanh niên, đoàn viên, thanh niên ở các đơn vị tiếp dân trong Công an tỉnh và Công an các huyện đã tích cực hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục cho nhân dân”.

Điển hình là trong các ngày “Thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục cho nhân dân”, đoàn viên, thanh niên Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH và Phòng Xuất nhập cảnh đã làm thủ tục cấp được hàng trăm giấy thông hành, hộ chiếu và căn cước công dân (CCCD) người dân.

Phần lớn người dân đến làm CCCD, giấy thông hành, hộ chiếu trong ngày thứ bảy đều hài lòng trước việc làm tình nguyện của lực lượng Công an. Đó  là nguồn động lực, sự cổ vũ lớn lao, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để lực lượng Công an Quảng Bình nói chung, tuổi trẻ Công an Quảng Bình nói riêng vững vàng hơn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ ANTQ.

Tuổi trẻ Công an tỉnh thực hiện
Tuổi trẻ Công an tỉnh thực hiện "Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân".

“Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” là một hoạt động được lực lượng đoàn viên, thanh niên ở các đơn vị tiếp dân trong Công an tỉnh và Công an các địa phương triển khai thường xuyên vào các ngày thứ bảy trong tháng, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần nhân lên nét đẹp nhân văn vì nhân dân phục vụ của Công an Quảng Bình.

Cũng trong Tháng thanh niên, các cơ sở đoàn trong Công an tỉnh đã đồng loạt ra quân hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”. Điển hình ở Chi đoàn Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, ngoài tổ chức cho 100% đoàn viên tham gia dọn vệ sinh thu gom rác thải trong khu vực đóng quân, chăm sóc vườn cây do thanh niên đảm nhận, chi đoàn còn phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” dọc tuyến đường vào đơn vị.

Chi đoàn phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã xây dựng mô hình sáng xanh-sạch-đẹp tại trụ sở cơ quan, đơn vị và quanh khu vực nơi đóng quân. Ngoài việc dọn vệ sinh, thu gom rác thải, đoàn viên thanh niên còn quyên góp ủng hộ kinh phí mua những giống hoa đẹp, phù hợp, thích nghi với môi trường, khí hậu về trồng, tạo không gian xanh đẹp mỗi ngày.

Chi đoàn Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với Huyện đoàn Quảng Trạch tổ chức làm vệ sinh môi trường quanh khu vực mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và trồng 5.000 cây phi lao chắn gió tại Vũng Chùa-Đảo Yến. Đây là việc làm thể hiện tấm lòng tri ân, tưởng nhớ đến Đại tướng của đoàn viên thanh niên nói chung, tuổi trẻ Công an huyện nhà nói riêng.

“Ngày Chủ nhật xanh”, thông điệp có ý nghĩa về bảo vệ môi trường đã và đang trở thành hành động cụ thể trong tuổi trẻ Công an Quảng Bình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, vận động đến mọi người hãy chung bảo vệ môi trường, góp phần vào việc hình thành và xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự trong cộng đồng xã hội.

T.H

,