.

"Tết sum vầy"

.
07:53, Thứ Năm, 31/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Được tổ chức thường niên vào dịp Tết đến, xuân về, chương trình “Tết sum vầy” của các cấp công đoàn không chỉ là món quà vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần giúp đoàn viên, lao động nghèo đón Tết đầm ấm, vui vẻ sau một năm lao động vất vả.

Ông Nguyễn Lương Bình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, vừa qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng và triển khai chương trình “Tết Sum vầy” năm 2019 với chủ đề “Vì quyền lợi của đoàn viên công đoàn và người lao động”. Đến nay, cùng với LĐLĐ tỉnh, nhiều công đoàn trực thuộc đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình “Tết sum vầy” năm 2019.

Với chủ đề này, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, LĐLĐ tỉnh đã trao 300 suất quà cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền lên đến 300 triệu đồng.

Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh cũng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 42 nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cho 125 đoàn viên, người lao động vay vốn Quỹ đoàn viên công đoàn nghèo với tổng số tiền 1,250 tỷ đồng. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng đã đến thăm, tặng quà cho bà con giáo dân và UBND xã Liên Trạch, Bố Trạch tổng số tiền 362 triệu đồng.  

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho người lao động.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho người lao động.

Bám sát chủ đề “Vì quyền lợi của công đoàn và người lao động” do LĐLĐ tỉnh phát động, LĐLĐ các huyện, thành phố, thị xã đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực hướng về đoàn viên, người lao động.

Ông Trương Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đồng Hới cho biết: Những năm qua, hoạt động xã hội từ thiện luôn được LĐLĐ thành phố quan tâm. Cùng với nguồn kinh phí của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố Đồng Hới cũng đã vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ thực hiện chương trình “Tết sum vầy”, năm 2019. Sau một thời gian kêu gọi, LĐLĐ thành phố đã vận động được 66 triệu đồng.

Cùng với số tiền của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi và hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn" cho các đoàn viên, người lao động. Đối tượng mà chương trình hướng tới trong dịp này là những công nhân mất việc làm do doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc phá sản; công nhân bị nợ lương, bị tai nạn lao động; đoàn viên, người lao động có người thân bị ốm đau dài ngày và đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Là tổ chức công đoàn vừa mới thành lập cách đây chưa lâu, thế nhưng Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực hướng về người lao động nhân dịp Tết cổ truyền.

Ông Lương Phú Cường, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tỉnh tế cho hay: Trong chương trình “Tết sum vầy” năm 2019, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp trao 83 suất quà, với tổng trị giá 114 triệu đồng cho người lao động. Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thường xuyên và được Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh quan tâm.

Hoạt động này không chỉ góp phần động viên người lao động mà còn xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa người lao động với tổ chức công đoàn.

Cùng với LĐLĐ thành phô Đồng Hới và Công đoàn Khu kinh tế tỉnh, công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 cho đoàn viên, người lao động. Những món quà tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng đã giúp người lao động có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng hơn.

Anh Hà Thanh Tùng, đoàn viên BHXH huyện Lệ Thủy xúc động chia sẻ: "Dù phải vượt quãng đường khá xa để về tham dự chương trình “Tết sum vầy” của Công đoàn Viên chức tỉnh nhưng sự quan tâm của công đoàn là món quà lớn giúp tôi vượt qua đau đớn của bệnh tật”.

Có mặt tại chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 do Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh tổ chức, chị Nguyễn Thị Hồng, công nhân Công ty TNHH Cát Phú, xã Quảng Phú (Quảng Trạch) vui mừng cho biết, với số tiền lương ít ỏi của công nhân, hàng tháng, chị không đủ tiền để trang trải mọi sinh hoạt nên cuộc sống của gia đình chị khá khó khăn.

Được sự quan tâm, động viên của Công đoàn Khu kinh tế tỉnh, chị đã nhận được một phần quà. Tuy giá trị không lớn nhưng đó là món quà tinh thần ý nghĩa, góp phần giúp gia đình chị vượt qua khó khăn để đón Tết vui vẻ hơn.

Đ.Nguyệt
 

,