.

Chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi

.
21:07, Thứ Ba, 13/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Giữ nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách sản xuất-kỹ thuật kiêm vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở của Tổng công ty Sông Gianh, ông Cao Ngọc Anh (SN 1964) luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và được mọi người tin tưởng, quý mến. Ông vinh dự được tặng nhiều giấy khen, bằng khen các cấp và được vinh danh là “Chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi” giai đoạn 2016-2018.

Ông Cao Ngọc Anh chia sẻ: “Được lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, người lao động tổng công ty tin tưởng giao nhiệm vụ Chủ tịch công đoàn tổng công ty, thời gian qua, bản thân tôi đã không ngừng cố gắng, nỗ lực tìm tòi và học hỏi thêm kiến thức để cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Trong nhiệm vụ chuyên môn, trải qua 9 năm tổng công ty đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, trên cương vị là Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc phụ trách thị trường và Phó Tổng giám đốc phụ trách sản xuất kỹ thuật, ông Cao Ngọc Anh đã cùng tập thể lãnh đạo luôn suy nghĩ, trăn trở tìm mọi cách đưa tổng công ty vượt qua khó khăn, xây dựng chiến lược kinh doanh phát triển vững mạnh.

Ngoài ra, ông cùng tập thể lãnh đạo tổng công ty luôn nêu cao tinh thần phát huy sáng kiến, sáng tạo trong tập thể cán bộ, công nhân, lao động nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ông Cao Ngọc Anh, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch công đoàn cơ sở Tổng công ty Sông Gianh.
Ông Cao Ngọc Anh, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch công đoàn cơ sở Tổng công ty Sông Gianh.

Chính nhờ sự nỗ lực, cố gắng của ông cùng tập thể lãnh đạo, người lao động của tổng công ty, trong suốt 9 năm qua, Tổng công ty Sông Gianh không ngừng phát triển, tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước.

Không chỉ hoàn thành tốt vai trò chuyên môn, ông còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Chủ tịch Công đoàn cơ sở. Xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động là trách nhiệm, nhiệm vụ trọng tâm của người làm công tác công đoàn, Chủ tịch công đoàn cơ sở Cao Ngọc Anh đã cùng với Ban chấp hành công đoàn của công ty thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động quan tâm đến đoàn viên, người lao động. “Với trách nhiệm là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, tôi đã kết hợp chặt chẽ với Tổng giám đốc xây dựng "thỏa ước lao động tập thể" trên nguyên tắc bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đồng thời luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động theo quy định của Bộ Luật lao động, bảo đảm việc làm thường xuyên và nguồn thu nhập tăng lên hàng năm”, ông cho biết.

Đặc biệt, để kịp thời hỗ trợ, động viên tinh thần cho người lao động, vào các dịp lễ, tết, công đoàn công ty luôn có những phần quà động viên tinh thần người lao động, nhất là những lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, công đoàn công ty vẫn đang duy trì Quỹ Tình nghĩa công nhân. Đây là quỹ được thành lập hơn 5 năm nay, nhằm hỗ trợ cho những trường hợp người lao động bị ốm đau, tai nạn và những lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, công đoàn của công ty cũng thường xuyên quan tâm đến phong trào đền ơn đáp nghĩa, vận động mọi người ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ mái ấm công đoàn, quỹ xóa mái tranh nghèo, quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam... Hàng năm, Ban chấp hành công đoàn vận động được số tiền lên đến hơn 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, trên cương vị là người đứng đầu tổ chức công đoàn cơ sở, bản thân ông cùng các thành viên trong Ban chấp hành đã chủ trì nhiều hoạt động thi đua yêu nước trong hàng tháng, quý và năm.

Điển hình có phong trào học tập và thực hiện "Văn hóa Tổng công ty Sông Gianh". Phong trào đã thu hút được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ, công nhân lao động, qua đó tạo động lực quan trọng để đưa Tổng công ty Sông Gianh không ngừng lớn mạnh về mọi mặt.

Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương cho biết: “Đồng chí Cao Ngọc Anh là một trong những chủ tịch công đoàn giỏi tiêu biểu của ngành Công thương. Đồng chí rất tâm huyết với vai trò được giao. Ở cương vị nào, đồng chí Ngọc Anh vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Trong công đoàn, đồng chí Ngọc Anh đã tổ chức được nhiều hoạt động có chiều sâu, đáp ứng được mong muốn của đoàn viên, người lao động, nắm bắt, sâu sát tâm tư, tình cảm người lao động nên được đông đảo người lao động tín nhiệm và đánh giá cao”.

Với những đóng góp của mình trong thời gian qua, ông Cao Ngọc Anh được tặng nhiều giấy khen, bằng khen, như: bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình năm 2012, năm 2013; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2013; bằng khen của BCH công đoàn ngành Công thương Việt Nam năm 2014; Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2014, bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2014; bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2016; danh hiệu “Chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi” giai đoạn 2016-2018...

Đ.N
 

,