.

Đoàn kết, sáng tạo, tập trung trí tuệ, chung sức, đồng lòng, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, thực hiện tốt trách nhiệm được giao (*)

.
08:30, Thứ Ba, 16/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Phát biểu của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang trao bức trướng mang dòng chữ “Tuyệt đối trung thành – đoàn kết – trung thực – liêm khiết – kỷ cương và tận tụy” cho UBKT Tỉnh uỷ     Tải
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang trao bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh mang dòng chữ “Tuyệt đối trung thành-đoàn kết-trung thực-liêm khiết-kỷ cương và tận tụy” cho UBKT Tỉnh uỷ.

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh,
- Thưa quý vị đại biểu,
- Thưa các đồng chí,

Hôm nay, tôi và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất vui mừng đến dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 - 16-10-2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi gửi đến các đồng chí đại biểu cùng toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Quảng Bình qua các thời kỳ lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các đồng chí luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thưa các đồng chí,

Ngay từ khi mới thành lập Đảng (3-2-1930), nhằm thực hiện đường lối, mục tiêu, lý tưởng của Đảng mà Cương lĩnh chính trị đã đề ra, cùng với việc xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức, Đảng ta đã coi trọng công tác kiểm tra, giữ gìn kỷ luật của Đảng. Đây là khâu quan trọng đảm bảo cho mục tiêu, lý tưởng, Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng được nâng cao; phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên giữ được sự trong sạch; niềm tin của nhân dân đối với Đảng được khơi dậy và củng cố.

Từ tầm nhìn chiến lược đó, cách đây 70 năm, ngày 16-10-1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã quyết định thành lập Ban Kiểm tra Trung ương-Cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng, đánh dấu một sự kiện hết sức quan trọng đối với công tác kiểm tra của Đảng và công tác xây dựng Đảng.

>> Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ở tỉnh ta, lịch sử phát triển và trưởng thành của ngành Kiểm tra Đảng luôn gắn liền với truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh. Ngay từ khi mới thành lập, trước yêu cầu nhiệm vụ lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TW của Bộ Chính trị, ngày 10-12-1956, hội nghị Tỉnh ủy mở rộng đã quyết định thành lập Ban Kiểm tra của tỉnh, đánh dấu sự ra đời chính thức ngành Kiểm tra của Đảng bộ tỉnh Quảng Bình.

Qua các thời kỳ nối tiếp, tổ chức kiểm tra các cấp lần lượt được thành lập, hình thành một hệ thống từ Trung ương đến cơ sở, đến nay đã trở thành một Ngành của Đảng, với đội ngũ cán bộ tăng lên về số lượng, không ngừng nâng cao về chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu lãnh đạo của Đảng và công tác xây dựng Đảng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: "Muốn hoàn thành tốt mọi công việc, thì toàn thể đảng viên và cán bộ phải chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chính sách của Đảng. Muốn làm được như thế, bên cạnh sự tự giác thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, các cấp ủy đảng phải tăng cường công tác kiểm tra của Đảng".

Thấm nhuần lời dạy của Bác, ở tỉnh ta, qua các giai đoạn lịch sử cách mạng, khi thuận lợi cũng như lúc khó khăn, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trực tiếp là Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp, ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh đã luôn vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đấu và từng bước trưởng thành, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Đội ngũ cán bộ ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh qua các thời kỳ luôn kiên định lập trường, quan điểm, có bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, đoàn kết, nhất trí, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo yêu cầu lãnh đạo của Đảng qua từng thời kỳ và quy định của Điều lệ Đảng, ngành Kiểm tra Đảng đã được giao thêm chức năng, nhiệm vụ sát với thực tế, phù hợp với các quy định của Cương lĩnh, Điều lệ Đảng. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, ngành Kiểm tra Đảng ở tỉnh ta đã có nhiều đóng góp tích cực, phục vụ và đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là công tác xây dựng Đảng.

Đặc biệt, sau khi có Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, nhất là những năm gần đây, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hoạt động của ủy ban kiểm tra ba cấp đã có những chuyển biến tích cực.

Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kịp thời tham mưu, giúp Ban Thường vụ cấp uỷ ban hành nhiều văn bản quan trọng, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra cấp ủy cho từng nhiệm kỳ và hàng năm, cũng như xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Điều lệ Đảng, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách khách quan và nghiêm minh.

Hoạt động của ngành Kiểm tra đã đóng góp quan trọng vào sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp, giữ gìn sự trong sạch của Đảng, giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương trong Đảng; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ không ngừng được nâng cao; phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng tiếp tục được đổi mới; đội ngũ cán bộ, đảng viên trưởng thành về nhiều mặt.

Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Quảng Bình luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của Ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nhiều tổ chức, cá nhân đã được biểu dương, khen thưởng xứng đáng. Phấn khởi và tự hào với những thành tựu 70 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Kiểm tra Đảng, chúng ta cùng ôn lại truyền thống vẻ vang, tri ân sự hy sinh và công lao đóng góp của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm tra Đảng.

Thành tích, cùng sự hy sinh, nỗ lực không ngừng của lớp lớp thế hệ cán bộ Kiểm tra đã làm nên truyền thống "Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy" của ngành Kiểm tra Đảng. Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng thưởng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình mà chúng ta đón nhận hôm nay là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao công lao, thành tích và những cống hiến to lớn của các thế hệ cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Quảng Bình đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng nói chung và Đảng bộ tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích và đóng góp quan trọng của ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Quảng Bình, của tập thể và cá nhân các thế hệ cán bộ kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở trong suốt 70 năm qua.

Thưa các đồng chí,

Trong quá trình lãnh đạo của Đảng, công tác xây dựng Đảng ở tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và có ý nghĩa lịch sử to lớn. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng ở tỉnh ta còn bộc lộ không ít những khuyết điểm, hạn chế. Một số tổ chức đảng còn yếu kém, chưa làm tốt việc chăm lo quản lý và giáo dục đảng viên, buông lỏng kỷ luật, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết, quan liêu, xa dân, không làm tròn vai trò hạt nhân lãnh đạo.

Đáng chú ý là một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vai trò lãnh đạo, quản lý có biểu hiện suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, cục bộ địa phương. Thực tiễn đó, đòi hỏi toàn Đảng bộ và ngành Kiểm tra Đảng từ tỉnh đến cơ sở phải tiếp tục đổi mới, làm thật tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và giữ gìn kỷ luật Đảng.

Thưa các đồng chí,

Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân ta đã và đang bước sang thời kỳ mới, thời kỳ đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới của đất nước. Bối cảnh quốc tế và tình hình trong nước vừa có những thuận lợi, thời cơ, vừa có những khó khăn, thách thức. Đảng ta đang đứng trước nhiều vấn đề mới phải xử lý, nhiều việc hết sức phức tạp, đòi hỏi phải tăng cường công tác xây dựng Đảng, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Trong thời kỳ mới, tỉnh ta đã và đang nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020. Để thực hiện được mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tỉnh ta đã có nhiều quyết sách quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, công tác cán bộ là một trong những nội dung mà Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm tập trung lãnh đạo.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành và tổ chức thực hiện Quy định số 01-QĐ/TU, ngày 3-3-2016 về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, với quyết tâm tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực thi công vụ, năng lực công tác, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân giao phó.

Tuy nhiên, chúng ta cũng nhận thấy, đây là công việc không đơn giản; trái lại vô cùng khó khăn, phức tạp, thậm chí có thể nói là một cuộc đấu tranh gay go, gian khổ, diễn ra ngay trong mỗi con người, mỗi tổ chức. Nó đòi hỏi toàn Đảng bộ phải có sự nỗ lực cao, mỗi cá nhân và tập thể phải có quyết tâm lớn, phấn đấu bền bỉ, kiên trì với những biện pháp thật kiên quyết, tích cực.

Trong đó, nhiệm vụ của công tác kiểm tra là phải làm sao để phát hiện, ngăn chặn, răn đe, góp phần đấu tranh với những hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, từng bước làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng, làm lành mạnh các quan hệ xã hội.

Trong thời gian tới, tôi đề nghị cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp uỷ các cấp tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

Thứ nhất, phải tiếp tục xác định công tác kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ của toàn Đảng, của các cấp ủy đảng, trong đó ủy ban kiểm tra các cấp là nòng cốt. Cấp ủy các cấp cần tiếp tục quán triệt mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, các quy định, quy chế, quyết định của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác kiểm tra, giám sát; trên cơ sở đó, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện phù hợp tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị mình.

Chúng ta nhận thức rằng, kiểm tra, giám sát là những công việc thuộc chức năng lãnh đạo của Đảng; tổ chức đảng phải trực tiếp tiến hành kiểm tra, giám sát; mọi tổ chức đảng và đảng viên đều chịu sự kiểm tra, giám sát của Đảng.

Thứ hai, cấp ủy đảng các cấp, cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Kiểm tra Đảng phải tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, góp phần vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của tỉnh nhà. Cấp ủy đảng, tổ chức đảng và Ủy ban kiểm tra các cấp tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để thấy rõ quyết tâm chính trị của Đảng trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Thứ ba, tăng cường đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Không ngừng phát huy vai trò chủ động, tích cực, trách nhiệm của ủy ban kiểm tra trong tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy đảng.

Phải kiểm tra, giám sát toàn diện việc tổ chức thực hiện Cương lĩnh, Điều lệ, các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; thực hiện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương những gương người tốt, việc tốt, lấy phòng ngừa, lấy xây là chính để cổ cũ cán bộ, đảng viên và các tổ chức đảng thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; đồng thời, giải quyết nhanh chóng và dứt điểm những vụ việc tổ chức đảng và đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật Nhà nước.

Chú trọng kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tăng cường kiểm tra, giám sát việc xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc của cấp ủy; về trách nhiệm của người đứng đầu, đặc biệt là ở những ngành, lĩnh vực trọng yếu, những nơi dễ xảy ra vi phạm, như: xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, tài chính, ngân hàng, công tác cán bộ,...

Cần chú ý khâu phát hiện sai phạm, thông qua hoạt động giám sát, qua báo chí, qua tố giác của nhân dân. Khi đã phát hiện sai phạm, phải nhanh chóng kiểm tra, làm bài bản, chắc chắn, quyết liệt, giải quyết dứt điểm; rõ đến đâu, kết luận, xử lý đến đó. Kết luận kiểm tra phải rõ ràng, minh bạch, xử lý phải công tâm, khách quan, kỷ luật phải nghiêm minh.

Thứ tư, ủy ban kiểm tra các cấp cần quan tâm đổi mới phương pháp, phong cách làm việc, đảm bảo thực chất, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Nâng cao tính tích cực, chủ động, thường xuyên, toàn diện trong tham mưu và triển khai đồng bộ các giải pháp để đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; tham gia hiệu quả vào việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Tập trung kiểm tra, giám sát những tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong nội bộ. Phải phát huy mạnh mẽ tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, của Ban Chấp hành Trung ương, của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, đảm bảo "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ủy ban kiểm tra các cấp cần có sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan; kết hợp chặt chẽ giữa kiểm tra từ trên xuống với kiểm tra từ dưới lên; kết hợp công tác kiểm tra của cơ quan chức năng với trách nhiệm của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và sự giám sát của quần chúng nhân dân; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở để quần chúng đóng góp ý kiến cho mỗi tổ chức đảng, mỗi cơ quan nhà nước, mỗi cán bộ, đảng viên.

Thứ năm, ủy ban kiểm tra các cấp có trách nhiệm xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra của Đảng có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực và nghiệp vụ chuyên môn giỏi, có phẩm chất đạo đức trong sáng, không ngại gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chúng ta cũng nghiêm túc nhận thấy rằng, thời gian qua, công tác kiểm tra có mặt còn bị động, chưa toàn diện; giám sát chưa đi vào chiều sâu, xử lý kỷ luật có trường hợp còn chậm, chưa đủ sức răn đe; trình độ cán bộ kiểm tra có mặt chưa đáp ứng được yêu cầu.

Do đó, cán bộ kiểm tra của Đảng phải thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nắm vững Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước, có kiến thức sâu rộng, đặc biệt phải có tính chiến đấu cao; phải nắm vững phương châm công tác kiểm tra là: "công minh, chính xác, kịp thời"; thực hiện đúng tư tưởng chỉ đạo: "chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả".

Hơn ai hết, cán bộ kiểm tra các cấp phải thấm nhuần và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: "cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư"; phải hy sinh lợi ích cá nhân của mình để bảo vệ, giữ gìn kỷ luật và sự trong sạch của Đảng.

Thưa các đồng chí,

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng là một dịp tốt để chúng ta ôn lại và tự hào về những thành tích vẻ vang đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, quyết tâm thúc đẩy công tác kiểm tra của Đảng tiến lên một bước mới, mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tin tưởng rằng, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Kiểm tra Đảng ở tỉnh ta sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Ngành, đoàn kết, sáng tạo, tập trung trí tuệ, chung sức, đồng lòng, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, thực hiện tốt trách nhiệm được giao, phấn đấu thi đua đạt nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong giai đoạn cách mạng mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của Đảng và lòng tin yêu của nhân dân.

Cuối cùng, một lần nữa, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, xin gửi đến các đồng chí đại biểu cùng toàn thể cán bộ, đảng viên ngành Kiểm tra Đảng trong toàn tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

---------------------------------------------------------------------------

(*) Đầu đề do Tòa soạn rút trong bài phát biểu.

 
 

,
  • Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về cơ cấu lại nền kinh tế

    Tiếp tục Phiên họp thứ 28, chiều 15-10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến các báo cáo về kinh tế-xã hội, cơ cấu lại nền kinh tế, chương trình mục tiêu quốc gia, chính sách hỗ trợ vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

    16/10/2018
    .
  • Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam lên đường sang Nam Sudan đợt 2

    Sáng 15-10, lễ tiễn Đội 2 của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 lên đường sang nhận nhiệm vụ tại Nam Sudan, hoàn tất quá trình xuất quân đơn vị đầu tiên của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, đã diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

    15/10/2018
    .
  • Khai mạc Phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

    Sáng 15-10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì khai mạc Phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

    15/10/2018
    .
  • Mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên

    (QBĐT) - Thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để thu hút thanh niên vào sinh hoạt trong các tổ chức hội, câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm tiêu biểu trực thuộc.

    15/10/2018
    .
  • Phát huy truyền thống vẻ vang, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân vận trong tình hình mới

    (QBĐT) - Cách đây 88 năm, thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ nhất, từ tháng 10-1930, hệ thống Ban chuyên môn về các giới vận động của các Đảng bộ thượng cấp (từ Thành ủy và Tỉnh ủy trở lên) đã ra đời...

    15/10/2018
    .
  • Đảng bộ huyện Bố Trạch: Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

    (QBĐT) - Thời gian qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Bố Trạch đã tham mưu giúp cấp ủy tiếp tục đổi mới, tăng cường sự lãnh đạo và thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

    15/10/2018
    .
  • Bị kiểm điểm vì... "Dồn điền đổi thửa" kém

    (QBĐT) - Thế nhưng, trong quá trình triển khai, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện dồn điền đổi thửa ở địa phương này thiếu nghiêm túc, chưa quyết liệt, kém hiệu quả..., buộc Ban Thường vụ Huyện ủy phải vào cuộc để chỉ đạo kiểm tra, yêu cầu kỷ luật nghiêm đối với các tập thể và cán bộ chủ chốt ở địa phương...

    15/10/2018
    .
  • Ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Quảng Bình, dấu ấn một chặng đường phát triển

    (QBĐT) - Ngay từ những ngày đầu thành lập, ngày 3-2-1930, Đảng ta đã nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) đối với việc bảo đảm cho mục tiêu, lý tưởng, cương lĩnh, chiến lược, đường lối, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết được nghiêm chỉnh thực hiện, đồng thời tăng cường việc giữ gìn kỷ luật, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng.

    14/10/2018
    .