.

Khơi dậy truyền thống và lòng tự hào của nông dân Quảng Bình trong lao động, sản xuất, tạo nên sức mạnh mới, động lực mới (*)

.
09:58, Thứ Sáu, 21/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Phát biểu của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Đại hội Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại đại hội.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại đại hội.

 - Thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,
 - Thưa đồng chí Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam,
- Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận TQVN tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh,
- Thưa các đồng chí đại biểu và toàn thể Đại hội,

Hôm nay, tôi và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đến dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023, một sự kiện chính trị quan trọng của nông dân và tổ chức Hội Nông dân tỉnh nhà.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh qua các thời kỳ, các đại biểu khách mời của Đại hội và 264 đại biểu ưu tú tiêu biểu cho giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân các cấp trong tỉnh về dự Đại hội. Chúc Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 thành công tốt đẹp.

Thưa Đại hội,

Những năm qua, trong điều kiện khó khăn chung của cả nước, tỉnh ta phải đối mặt với nhiều tác động do thiên tai, bão lụt, dịch bệnh, ảnh hưởng của sự cố môi trường biển kéo dài và giá cả một số mặt hàng nông sản giảm, đã gây thiệt hại rất lớn đến tình hình sản xuất, đời sống, việc làm của nhân dân nói chung và nông dân nói riêng.

>> Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023

Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, bám sát đường lối đổi mới của Đảng và Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn”, tỉnh ta đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Kinh tế giữ được sự ổn định và có bước phát triển; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống nhân dân được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm; quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; chính trị - xã hội ổn định. Trong kết quả chung mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta đạt được, có vai trò và sự đóng góp hết sức quan trọng của nông dân và tổ chức Hội Nông dân các cấp trong tỉnh.

Có thể nói rằng, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy đảng và các nhiệm vụ của Hội, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng của một tổ chức chính trị - xã hội, triển khai tích cực và có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tổ chức mình, đạt được những kết quả đáng phấn khởi.

Công tác Hội và phong trào nông dân đã có bước phát triển mới khá toàn diện, vững chắc, tạo sự chuyển biến quan trọng về nhiều mặt. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013 - 2018 đề ra đều đạt và vượt kế hoạch, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Các cấp Hội Nông dân đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nông dân, qua đó đã động viên, cổ vũ đông đảo nông dân phát huy truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã được các cấp Hội trong tỉnh tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện, có sự phát triển cả về chất lượng và số lượng, đến nay có hàng chục ngàn hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Nông dân đã có nhiều chuyển biến đáng kể trong khai thác tiềm năng về đất đai, lao động, đầu tư vào sản xuất, phát triển dịch vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển dịch cơ cấu lao động và ngành nghề ở nông thôn, góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo và tiến tới làm giàu có hiệu quả.

Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến xuất hiện trên các lĩnh vực, nhiều hộ nông dân ở khắp các vùng, miền từ đồng bằng, gò đồi, miền núi, đến vùng cát, vùng biển; từ phát triển nông - lâm - ngư nghiệp theo mô hình kinh tế tổng hợp quy mô lớn theo hướng hiện đại, đến xây dựng cánh đồng lớn, phát triển kinh tế trang trại, kinh tế hợp tác, sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, mang lại hiệu quả kinh tế và tăng thu nhập cho người nông dân.

Điểm nổi bật là, đã làm thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm của người nông dân về sản xuất nông nghiệp hàng hóa; đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, nâng cao giá trị lợi nhuận gắn với an toàn thực phẩm và thân thiện môi trường.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được các cấp Hội triển khai và hưởng ứng tích cực. Các cấp hội cơ sở đã chủ động tham gia công tác quy hoạch và tham gia giám sát xây dựng nông thôn mới; tích cực tuyên truyền, vận động và trở thành ý thức tự giác trong hội viên, nông dân đóng góp kinh phí, hiến đất và ngày công tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn; sửa chữa, xây dựng giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng và các công trình phúc lợi khác; tham gia xây dựng đời sống văn hóa, bảo đảm vệ sinh môi trường và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, phát triển ngành nghề và giải quyết việc làm. Những đóng góp quý báu đó đã góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình, tổ chức bộ máy Hội Nông dân các cấp trong tỉnh tiếp tục được củng cố, kiện toàn theo hướng chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hướng về cơ sở, đáp ứng ngày càng tốt hơn lợi ích và nguyện vọng chính đáng của hội viên, nông dân.

Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh đã bám sát chủ trương, sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền và chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể để tạo cơ chế, chính sách và nguồn lực cho công tác Hội và phong trào nông dân thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Những kết quả đạt được của các cấp Hội, của cán bộ, hội viên, nông dân trong toàn tỉnh nhiệm kỳ qua là hết sức quan trọng, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội, xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội quan trọng, là thành viên tích cực trong khối đại đoàn kết toàn dân, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp. Những thành tích, đóng góp của cán bộ, hội viên, nông dân trong toàn tỉnh đã được Chủ tịch Nước, Chính phủ, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận và biểu dương, khen thưởng.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi xin ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của hội viên, nông dân và các cấp Hội Nông dân trong  tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần xứng đáng vào những thành tựu chung của tỉnh.

Thưa Đại hội,

 Kết quả đạt được của phong trào nông dân và hoạt động của các cấp Hội trong nhiệm kỳ qua là rất đáng ghi nhận, song bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta cũng cần thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá một cách nghiêm túc rằng, trong nhiệm kỳ qua, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013 - 2018, phong trào nông dân, hội viên, nông dân và tổ chức Hội Nông dân các cấp trong tỉnh vẫn còn những khuyết điểm, hạn chế.

Đó là: Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên của một số cơ sở Hội đổi mới còn chậm; việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất chính đáng của hội viên, nông dân ở một số nơi, một số thời điểm thiếu kịp thời. Phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc của một bộ phận cán bộ Hội ở các cấp còn thiếu chủ động, sáng tạo.

Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023.

Kết quả thực hiện một số phong trào thi đua chưa thực sự hiệu quả. Việc tham gia tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thực hiện một số chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về phát triển nông nghiệp chưa chủ động, chưa mạnh dạn đầu tư.

Vai trò của tổ chức Hội, sự tham gia của hội viên, nông dân trong xây dựng nông thôn mới có nơi còn thiếu tích cực. Ý thức phấn đấu vươn lên thoát nghèo trong một bộ phận hội viên, nông dân chưa mạnh, vẫn còn tư tưởng trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước; đời sống của người nông dân, nhất là ở vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng cồn bãi vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Đây là những băn khoăn, trăn trở không chỉ của tổ chức Hội mà còn là băn khoăn, trăn trở của cấp ủy, chính quyền các cấp. Câu hỏi đặt ra, làm thế nào để khắc phục những khuyết điểm, hạn chế nêu trên là vấn đề quan trọng, theo Tôi nghĩ thuộc về trách nhiệm của các đại biểu dự Đại hội hôm nay, phải tìm ra hướng khắc phục một cách tích cực nhất.

Thưa Đại hội,

Báo cáo chính trị mà Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2013 - 2018 trình Đại hội lần này đã quán triệt nghiêm túc những tư tưởng, quan điểm trong các nghị quyết quan trọng của Trung ương Đảng, của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Báo cáo chính trị đã nêu rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Ý kiến phát biểu của các đại biểu tại Đại hội thể hiện quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao. Tôi cơ bản nhất trí với những nội dung đã nêu trong Báo cáo trình Đại hội và đề nghị các đại biểu Đại hội trên cơ sở tình hình thực tiễn, những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan đã chỉ ra để xác định mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực cho nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tại Đại hội hôm nay, tôi chỉ nhấn mạnh và gợi mở thêm một số vấn đề để Đại hội thảo luận, xem xét, quyết định nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác của tổ chức Hội Nông dân và hội viên, nông dân trong nhiệm kỳ tới.

Thứ nhất, các cấp Hội Nông dân cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên, nông dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kịp thời nắm rõ tình hình diễn biến tâm tư, nguyện vọng của hội viên, nông dân; tăng cường tính chủ động trong tham mưu cho các cấp ủy đảng, phối hợp, đề xuất với chính quyền, các ban, ngành những chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các chương trình, dự án phát triển kinh tế của tỉnh.

Công tác tuyên truyền phải làm cho nông dân hiểu rõ vai trò chủ thể, quan trọng của mình trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng nông thôn mới; tạo sự đồng thuận cao trong hội viên, nông dân, nhất là các địa bàn triển khai các chương trình, dự án kinh tế trọng điểm của tỉnh, không để xảy ra tình trạng hội viên, nông dân bị các thế lực xấu kích động, lôi kéo tham gia tụ tập đông người, khiếu kiện trái pháp luật và gây rối an ninh trật tự ở nông thôn, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và sự ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh.

Tuyên truyền nâng cao ý thức, khơi dậy truyền thống và lòng tự hào của nông dân Quảng Bình trong lao động, sản xuất, tạo nên sức mạnh mới, động lực mới, không bằng lòng, cam phận mà vươn lên quyết chí làm giàu. Hội phải thực sự chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân.

Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động nông dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, tiết kiệm; tích cực tham gia Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", phát huy truyền thống tương thân tương ái, tình làng nghĩa xóm tốt đẹp, bài trừ các hủ tục, thực hiện nếp sống mới ở nông thôn để ngày càng có nhiều hơn các gia đình văn hóa, làng, bản văn hóa, đẩy lùi tệ nạn xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thứ hai, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào nông dân thi đua yêu nước, để phát huy tối đa các nguồn lực trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong chỉ đạo phong trào nông dân thi đua sản xuất giỏi, phải gắn với thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững; vận động nông dân áp dụng tiến bộ công nghệ mới, sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp thông minh, tiến tới sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao.

Trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội cần tập trung phát huy vai trò chủ thể của giai cấp nông dân gắn với xây dựng giai cấp nông dân lớn mạnh toàn diện. Cần lựa chọn những việc làm cụ thể, sát với nhu cầu thực tế của nông dân, phù hợp với nhiệm vụ và nguồn lực của tổ chức Hội. Phải gắn xây dựng nông thôn mới với xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, đường mẫu, vườn mẫu và hướng tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, theo tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018 - 2020.

Thứ ba, tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Hội Nông dân các cấp vững mạnh toàn diện cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; tinh gọn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thực sự xứng đáng với vai trò là trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới, gắn với việc thực hiện và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nêu cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các cấp Hội.

Muốn vậy, tổ chức Hội các cấp phải được kiện toàn, hoạt động hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp thực sự vững vàng về chính trị, gương mẫu về đạo đức, lối sống, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và khả năng tổ chức hoạt động thực tiễn cao; phải thật sự năng động, sáng tạo trong tổ chức và hoạt động, vừa nâng cao ảnh hưởng và uy tín của cán bộ Hội trong hội viên, nông dân, vừa nâng cao vị thế của tổ chức Hội trong hệ thống chính trị.

Các cấp Hội phải nắm chắc tâm tư nguyện vọng của hội viên, nông dân để chủ động, phối hợp với cơ quan, tổ chức liên quan giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng; đồng thời, phải có chính kiến đề xuất cấp uỷ, chính quyền để có chủ trương, biện pháp giải quyết những yêu cầu chính đáng của nông dân, những bức xúc trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Cần đặc biệt coi trọng công tác phát triển hội viên, nhưng phải chú ý nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng hội viên; đồng thời, chú trọng công tác bồi dưỡng hội viên ưu tú để giới thiệu kết nạp vào Đảng.

Thứ tư, Tổ chức Hội các cấp cần tăng cường các hoạt động tư vấn, hỗ trợ và dạy nghề cho nông dân. Muốn vậy, các cấp Hội Nông dân cần đẩy mạnh phối hợp với các ngành, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ nông dân về dịch vụ, vốn, thiết bị, vật tư nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm; tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ; hướng dẫn nông dân tổ chức lại sản xuất theo hướng chuyển mạnh sang sản xuất hàng hóa quy mô lớn; từ kinh tế hộ nhỏ lẻ sang liên kết hợp tác và cùng doanh nghiệp tham gia sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị; từ sản xuất truyền thống, kinh nghiệm sang công nghệ cao, nông nghiệp sạch; từ coi trọng năng suất, sản lượng sang nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thân thiện với môi trường, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nông dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, có thị trường ổn định, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Hoạt động của Hội Nông dân các cấp phải tập trung hướng về cơ sở, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào có đạo, vùng cồn bãi, bãi ngang, ven biển, biên giới, vùng thường xuyên bị bão lũ.

Thứ năm, các cấp Hội cần có những giải pháp để tiếp tục tham mưu cho các cấp ủy đảng chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng Đảng, nhất là đấu tranh, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cán bộ, đảng viên là hội viên, nông dân; giáo dục, bồi dưỡng để nâng cao số lượng, chất lượng cán bộ Hội tham gia cấp ủy, chính quyền các cấp; triển khai thực hiện Quy chế giám sát, phản biện xã hội và cơ chế để tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Tiếp tục đổi mới công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo của các cấp Hội, xác định rõ các giải pháp trong công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo của Hội đối với các cấp, các ngành và cán bộ, hội viên để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã đề ra, góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Thưa quý vị đại biểu,
Thưa Đại hội,


Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội Nông dân tỉnh ta, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của Hội Nông dân tỉnh có yếu tố rất quan trọng là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Đảng đoàn và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Từ diễn đàn trọng thể này, thay mặt Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình, Tôi xin gửi đến Đảng đoàn, lãnh đạo Trung ương Hội và các ban chuyên môn của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lời cảm ơn chân thành, sâu sắc và mong rằng, thời gian tới, tỉnh Quảng Bình nói chung và Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình nói riêng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Đảng đoàn và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Nhân đây, tôi cũng yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền trong tỉnh cần tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo về chính trị, tư tưởng, tổ chức; định hướng hoạt động cho các cấp Hội Nông dân, nhất là cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Nông dân các cấp được góp ý kiến xây dựng các nghị quyết, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể các cấp xây dựng mối quan hệ và phối hợp hoạt động với Hội Nông dân, tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của mình.

Thưa Đại hội,

Theo Chương trình làm việc, Đại hội có nhiệm vụ rất quan trọng là bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII.

Các đại biểu Đại hội cần quán triệt sâu sắc Chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Hướng dẫn của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về công tác nhân sự, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thảo luận dân chủ và sáng suốt lựa chọn những đồng chí xứng đáng để bầu vào Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023, bảo đảm tiêu chuẩn cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, có phẩm chất và năng lực, đủ sức thực hiện những nhiệm vụ mà Đại hội đề ra trong nhiệm kỳ tới.

Đoàn đại biểu Nông dân tỉnh ta dự Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII phải là những đồng chí thực sự tiêu biểu, có khả năng tham gia, đóng góp tích cực cho sự thành công của Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII.

Với bản chất, truyền thống vẻ vang của giai cấp nông dântrên quê hương “Hai giỏi”, với khí thế của Đại hội Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ tới, phong trào nông dân và tổ chức Hội Nông dân toàn tỉnh sẽ hoàn thành thắng lợi phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, tiếp tục góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Cuối cùng, tôi xin chúc Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2013 thành công tốt đẹp; chúc quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn.

------------------------------------------------------------------------------

(*) Đầu để do Tòa soạn rút trong bài phát biểu.

 


 

,