.

Điện chia buồn về việc nguyên Tổng Thư ký LHQ Kofi Annan qua đời

.
07:46, Thứ Hai, 20/08/2018 (GMT+7)

Được tin ông Kofi Annan, nguyên Tổng Thư ký Liên hợp quốc qua đời ngày 18-8, ngày 19-8, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn đến Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Bộ trưởng Ngoại giao và Hội nhập Khu vực nước Cộng hòa Ghana Shirley Ayorkor Botchway.

Nguyên Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông Kofi Annan. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Nguyên Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông Kofi Annan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong thời gian giữ chức Tổng thư ký Liên hợp quốc, ông Kofi Annan được coi là ngôi sao sáng trong các mối quan hệ quốc tế. “Viên kim cương” của lục địa đen đã đem đến sự hồi sinh và sức sống mới cho cơ quan quyền lực nhất thế giới sau 2 nhiệm kỳ lãnh đạo của mình.

>> Cựu Tổng thư ký Liên hợp quốc Kofi Annan qua đời ở tuổi 80

10 năm trên cương vị người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất thế giới, ông Annan đã được các nhà phân tích, chính trị gia đánh giá là vị Tổng thư ký xuất sắc nhất trong lịch sử Liên hợp quốc.

Theo TTXVN/Vietnam+

,
  • [Infographics] Những cống hiến to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng

    Hơn 60 năm hoạt động, phấn đấu vì lý tưởng của Đảng, đồng chí Tôn Đức Thắng là một trong những nhà lãnh đạo mẫu mực của cách mạng Việt Nam ở thời đại Hồ Chí Minh, là người tiêu biểu nhất cho chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    20/08/2018
    .
  • [Infographics] Giá trị vĩnh hằng của Cách mạng Tháng Tám 1945

    Cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám 1945 chính là biểu tượng tuyệt vời của sức mạnh Việt Nam, của tinh thần, ý chí, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam.

    19/08/2018
    .
  • Chủ tịch Tôn Đức Thắng-tấm gương đạo đức sáng ngời của Cách mạng

    Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng (20-8-1888 - 20-8-2018), giáo sư, tiến sỹ Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam có bài viết "Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng - Nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên cường, tấm gương đạo đức sáng ngời của Cách mạng Việt Nam."

    18/08/2018
    .
  • Lệ Thủy: Xử lý nghiêm đảng viên có vi phạm

    (QBĐT) - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, các cấp ủy Đảng ở huyện Lệ Thủy đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm...

    18/08/2018
    .
  • Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 nâng tầm ngoại giao Việt Nam

    Chiều 17-8, sau năm ngày làm việc chính thức, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 với chủ đề "Ngoại giao Việt Nam: chủ động, sáng tạo, hiệu quả thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII," đã bế mạc dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

    18/08/2018
    .
  • Ủy ban Kiểm tra các cấp kỷ luật 283 đảng viên trong tháng 7

    Thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, tháng 7-2018, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 219 tổ chức đảng và 734 đảng viên về trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác, cán bộ...

    17/08/2018
    .
  • Khối thi đua các hội đặc thù: Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước

    (QBĐT) - Thời gian qua, Khối thi đua các hội đặc thù triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần động viên, khích lệ tinh thần hăng say lao động, sáng tạo trong mỗi cán bộ, hội viên; đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội...

    17/08/2018
    .
  • Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30: Nâng tầm đối ngoại đa phương

    Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 13 đến 17-8-2018, đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của ngành Ngoại giao 73 năm qua, đặc biệt đối ngoại đa phương được nâng tầm...

    17/08/2018
    .