.

Mặt trận huyện Quảng Ninh: Triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua

.
08:18, Thứ Hai, 07/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Phát huy vai trò là hạt nhân của khối đại đoàn kết toàn dân, trong những năm qua, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh đã tăng cường tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy dân chủ, đoàn kết, đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đồng chí Lê Thị Minh Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh cho biết,  để các cuộc vận động, phong trào thi đua thực sự lan tỏa và mang lại hiệu quả tích cực, hàng năm, Ủy ban MTTQVN huyện và các tổ chức thành viên đã phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện và chương trình hành động của Mặt trận.

Qua đó, các cuộc vận động, phong trào đã phát huy tính tích cực của các đơn vị, các tổ chức thành viên và sự đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, sức lan tỏa trong công tác vận động, triển khai các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Mặt trận các cấp huyện Quảng Ninh đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, cùng với các tổ chức thành viên thực hiện nhiều biện pháp, đa dạng các hình thức tuyên truyền nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động.

Mặt trận các cấp huyện Quảng Ninh đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới.
Mặt trận các cấp huyện Quảng Ninh đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời, các đơn vị xây dựng kế hoạch và hướng dẫn mặt trận cơ sở triển khai nhiều mô hình điểm về bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... để nhân rộng trên địa bàn.

Cùng với toàn huyện, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh đã đóng góp tích cực vào việc tuyên truyền, giải thích cho nhân dân về chủ trương, mục tiêu, nghĩa vụ khi tham gia xây dựng nông thôn mới. Mặt trận đã phát huy được nội lực, sức mạnh tổng hợp từ mỗi cộng đồng dân cư, góp phần động viên, khơi dậy trong các tầng lớp nhân dân tinh thần đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Nhờ đó, nhiều địa phương đã thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM, như: xã Lương Ninh vận động nhân dân đóng góp trên 1,8 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa; xã Duy Ninh vận động nhân dân làm 2,1km đường giao thông, tu sửa nâng cấp nhà văn hóa thôn Hiển Lộc, Phú Ninh với số tiền 116 triệu đồng; rải sỏi 2,8km các tuyến giao thông nội đồng với số tiền 70 triệu đồng; thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh vận động nhân dân đóng góp trên 600 triệu đồng xây dựng cổng làng; thôn Tân Định, xã Hải Ninh vận động nhân dân đóng góp 50 triệu đồng tu sửa nhà văn hóa...

Một trong những kết quả đáng ghi nhận của Mặt trận huyện Quảng Ninh thời gian qua là tổ chức tốt các hoạt động “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội. Chỉ tính riêng năm 2017, Mặt trận huyện phối hợp tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho hộ nghèo và các đối tượng xã hội thuộc diện khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 6.904 suất quà với tổng trị giá trên 3,17 tỷ đồng; đồng thời phối hợp cấp phát 150 tấn gạo hỗ trợ của tỉnh cho các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, gia đình khó khăn, các hộ vùng dân tộc Vân Kiều.

Riêng Ủy ban MTTQVN huyện, Ban vận động Ngày Vì người nghèo huyện đã phân bổ 1.675 suất quà với tổng trị giá 638,5 triệu đồng; hỗ trợ tổ chức “Bữa ăn tình thương” cho hộ nghèo điều trị dài ngày tại Bệnh viện đa khoa huyện....

Trên cơ sở đề án hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt của Ủy ban MTTQVN tỉnh, Mặt trận huyện Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch và triển khai phân bổ 60 con bò giống cho hộ nghèo các xã miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, xã thường xuyên bị ngập lụt, xã ven biển, bãi ngang, như: Trường Sơn, Trường Xuân, Hải Ninh, Duy Ninh, Tân Ninh, Hiền Ninh....

Nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua, Mặt trận huyện Quảng Ninh đã phối hợp với HĐND, UBND và các tổ chức thành viên cùng cấp tiếp nhận, tham gia giải quyết có hiệu quả đơn kiến nghị của công dân, nội dung liên quan đến bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển, tiếp nhận giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đúng pháp luật.

Đồng thời, đơn vị phân công, bố trí cán bộ bám địa bàn xã, khu dân cư, các vùng trọng điểm và nhạy cảm để nắm tình hình, làm rõ những nguyên nhân dẫn đến vụ việc; hướng dẫn chỉ đạo mặt trận cơ sở, nhất là xã Hải Ninh và các xã bị ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể nắm chắc tình hình, vận động nhân dân, tập trung vào hai nhiệm vụ chính là thực hiện tốt công tác chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển và ổn định tình hình để tiếp tục triển khai Dự án FLC tại Hải Ninh.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Quảng Ninh xác định nhiệm vụ thường xuyên là tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nâng cao hiệu quả công tác Mặt trận; tăng cường, củng cố mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Th.H


 

                                                                                  
 

 


 

,