.

Lệ Thủy chú trọng chất lượng nguồn kết nạp đảng viên

.
10:50, Thứ Sáu, 04/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức cơ sở đảng nhằm bổ sung đội ngũ cán bộ, đảng viên có chất lượng cao, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ, góp phần tạo sự kế thừa, phát triển liên tục của Đảng. Nhận thức rõ điều đó, thời gian qua, Huyện ủy Lệ Thủy luôn chú trọng, quan tâm tới công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới.

 Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ rà soát, nắm bắt đối tượng quần chúng ưu tú ở cơ sở, tập trung vào số thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, sinh viên ra trường có năng lực học tập, đạo đức tốt, các đoàn viên, hội viên năng động, nhiệt huyết trong các phong trào thi đua... để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Quần chúng ưu tú được lựa chọn tham gia học lớp cảm tình Đảng nhiều hơn số đối tượng kết nạp để có nguồn kế cận cho năm tiếp theo. 

Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy cũng giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho từng tổ chức cơ sở đảng; chỉ đạo đưa cán bộ xuống cùng dự sinh hoạt với chi bộ thôn, nhất là những thôn vùng núi, vùng biển để thúc đẩy phát triển Đảng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để thanh niên nông thôn phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Với nhiều cách làm cụ thể, mỗi năm toàn huyện đã kết nạp từ 200 đến 300 đảng viên, nhiều năm liên tục đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Trong năm 2017 và quý I năm 2018, toàn huyện kết nạp được 325 đảng viên, trong đó có nhiều đảng bộ đã hoàn thành tốt chỉ tiêu giao. Theo đánh giá của Ban Tổ chức Huyện ủy Lệ Thủy, chất lượng đảng viên kết nạp trong những năm gần đây được nâng lên cả về trình độ và phẩm chất đạo đức, độ tuổi chủ yếu  thuộc  đoàn viên thanh niên.

Đến nay, Đảng bộ huyện có trên 11.500 đảng viên sinh hoạt tại 64 tổ chức cơ sở đảng và có 407 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở (trong đó 340 chi bộ trực thuộc đảng ủy xã, thị trấn; 67 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ quan); 27 đảng bộ bộ phận, 111 chi bộ trực thuộc đảng bộ bộ phận.

Cùng với việc chủ động trong công tác tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, hằng năm, các ban xây dựng Đảng của Huyện uỷ phối hợp với  Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Lệ Thủy thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho đội ngũ bí thư, phó bí thư, chi uỷ viên chi bộ. Qua đó, cung cấp thêm kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ này trong việc hướng dẫn, giúp đỡ quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng, cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ.

Trong năm 2017, huyện đã mở 5 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 451 quần chúng ưu tú; 4 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 316 đảng viên dự bị. Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, công tác phát triển đảng viên ở huyện Lệ Thủy đã có những chuyển biến tích cực. Số đảng viên mới kết nạp đều bảo đảm  đúng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Đa số đảng viên mới được kết nạp đều nêu cao tính tiền phong gương mẫu, tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở, được quần chúng tín nhiệm.

Dù nhiều năm liên tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về kết nạp Đảng, song công tác phát triển Đảng ở Lệ Thủy vẫn gặp một số khó khăn. Do số thanh niên đi làm ăn xa khá nhiều nên công tác tạo nguồn kết nạp Đảng còn hạn chế; nhận thức của nhiều đối tượng chưa cao nên họ chưa tha thiết được đứng trong hàng ngũ của Đảng; một số cấp ủy vẫn chưa quan tâm đúng mức đến công tác phát triển đảng viên...

Để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phát triển Đảng. Các đảng bộ, chi bộ nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, quan tâm tổ chức nhiều phong trào thi đua tại cơ quan, đơn vị, tạo cơ hội để quần chúng phấn đấu, được xem xét, giới thiệu cho Đảng kết nạp.

Cùng với đó, tiếp tục đổi mới nội dung tuyên truyền, vận động, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, giúp thế hệ trẻ xác định được động cơ trong sáng để phấn đấu vào Đảng; làm tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên nông thôn nhằm hạn chế thanh niên đi làm ăn xa để công tác tạo nguồn được thuận lợi.

Hồng Mến

(Đài TT-TH Lệ Thủy)


 

                                                                             



 

,