.

Ông Đinh Sắc làm theo Bác

Thứ Năm, 02/06/2016, 12:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông Đinh Sắc, ở thôn Văn Hóa 1, xã Hồng Hóa (Minh Hóa) đã biến những lời dạy của Bác thành hành động cụ thể của mình. Bằng sự nỗ lực và phẩm chất người lính của mình, ông đã góp phần xây dựng các phong trào của nông dân xã Hồng Hóa cũng như kinh tế gia đình ngày càng phát triển.

Sau khi rời quân ngũ, ông Đinh Sắc trở về địa phương lập gia đình và tham gia các hoạt động của phong trào nông dân. Với bản tính năng động, chịu khó, tận tình nên ông được bầu làm Chi hội trưởng Hội Nông dân thôn Văn Hóa 1.

Trong cuộc sống hàng ngày, ông Đinh Sắc luôn động viên bà con nỗ lực làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, vận động thanh niên tích cực tham gia lao động sản xuất. Qua việc học tập tấm gương đạo đức của Bác, ông Sắc quan niệm rằng: Muốn tuyên truyền vận động được người khác, trước hết bản thân, gia đình mình phải thực sự gương mẫu, làm được những công việc thiết thực. Có như thế mới làm gương để các hội viên noi theo.

Trước đây gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” nhưng vẫn không đủ ăn. Không chịu khuất phục đói nghèo, ông đã mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng Chính sách - Xã hội mua 5 con lợn nái và 1 cặp nhím để phát triển chăn nuôi và trồng rừng. Tuy nghề chăn nuôi cũng đem lại lợi nhuận khá, song giá cả thị trường lên xuống thất thường nên ông quyết định bán hết lợn và nhím để mua sắm dụng cụ làm mộc dân dụng và sửa chữa xe máy.

Ông Đinh Sắc bên xưởng mộc của mình.
Ông Đinh Sắc bên xưởng mộc của mình.

Qua một thời gian đổi nghề, kinh tế gia đình ông đã ngày càng đi lên. Hiện tổ mộc của ông đã tạo công ăn việc làm cho 9 hội viên nông dân trong thôn với mức thu nhập mỗi tháng gần 6 triệu đồng/người và từng bước đã thoát nghèo. Ngoài nghề mộc dân dụng, ông còn mở một tiệm sửa chữa xe máy và một cửa hàng buôn bán kinh doanh, dịch vụ tổng hợp, giải quyết việc làm thường xuyên cho 3 lao động. Với các hình thức phát triển kinh tế tổng hợp nêu trên, mỗi năm gia đình ông Sắc thu lãi ròng từ 250 đến 300 triệu đồng.

Không những giỏi phát triển kinh tế gia đình, ông Đinh Sắc còn tích cực tuyên truyền, vận động bà con nỗ lực làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, hiến cây, hiến đất xây dựng nông thôn mới. Gia đình ông đã tự nguyện hiến 300m2 đất và hơn 200 cây cối các loại có giá trị hàng chục triệu đồng để giải phóng mặt bằng, xây dựng đường giao thông nông thôn.

Ngoài ra, ông còn vận động hơn 40 hộ gia đình hội viên nông dân trong thôn hiến 3.247m2 đất và 2.309 cây cối các loại có giá trị hàng trăm triệu đồng để giải phóng mặt bằng, thi công 9 tuyến đường giao thông nội thôn và 1 khu quy hoạch dân cư. Trong công tác xây dựng Hội, ông đã tích cực vận động hội viên phát triển kinh tế, xây dựng 3 mô hình chăn nuôi lợn, 7 hộ dịch vụ buôn bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân. Ông còn cùng với Ban an ninh thôn làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, trong 3 năm liền ông Đinh Sắc đã được UBND huyện Minh Hoá tặng danh hiệu Chiến sỹ Công an tiên tiến; Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa tặng giấy khen về thành tích Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện.

Tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, ông là một trong hai cá nhân tiêu biểu được Ban Thường vụ Huyện ủy đề nghị cấp tỉnh khen thưởng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đức Long