.

Niềm tin gửi tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Thứ Tư, 21/10/2015, 09:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong suốt chiều dài lịch sử, lực lượng vũ trang (LLVT) luôn được Đảng và các cấp chính quyền quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc. Nhờ đó, LLVT cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng đã không ngừng lớn mạnh, đánh bại mọi âm mưu của kẻ thù.

* Thiếu tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó trưởng Công an huyện Bố Trạch

Những năm qua, nhờ sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng bộ tỉnh, đời sống nhân dân trên địa bàn đã có nhiều đổi thay đáng kể. Mỗi kỳ Đại hội đều để lại những dấu ấn về bước phát triển mới của tỉnh nhà. Chúng tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thực sự phát huy dân chủ, nghiêm túc kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế, những giải pháp khắc phục và quyết định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm tới.

Tin tưởng Ban Chấp hành khóa mới sẽ là những đồng chí đủ đức, đủ tài để lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; phát huy dân chủ và sức mạnh tổng hợp của nhân dân; thúc đẩy mạnh mẽ hơn các vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội, giảm nghèo bền vững và giải quyết tốt những vấn đề bức xúc nảy sinh.

* Bà Lê Thị Hương Giang, giáo viên Trường tiểu học số 2 Hoàn Lão, Bố Trạch

Những ngày này, cũng như nhiều địa phương trong toàn tỉnh, nhân dân huyện Bố Trạch nói chung, cán bộ giáo viên Trường tiểu học số 2 Hoàn Lão nói riêng đang phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Tôi và nhiều đồng nghiệp khác đều tin tưởng Đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đồng thời mở ra nhiều hướng đi mới, những quyết sách mới cho giáo dục tỉnh nhà; tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ thầy, cô giáo học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học.

Tôi đặt niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng và tin tưởng rằng, các đồng chí đã được Đại hội sáng suốt lựa chọn, bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ đem hết tài năng, tâm huyết để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Thanh Hải (thực hiện)

* Ông Dương Viết Trung, đảng viên 55 tuổi Đảng, thôn Quảng Xá (xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh)

Là một đảng viên có 55 năm tuổi Đảng, tôi thấy Đảng bộ tỉnh ta không ngừng lớn mạnh, không ngừng đổi mới phong cách lãnh đạo, gắn bó mật thiết với nhân dân, từng bước xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh toàn diện, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh) rực rỡ băng cờ khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: P.V
Thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh) rực rỡ băng cờ khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: P.V

Đặc biệt là trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ tỉnh, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, khắc phục khó khăn vươn lên xây dựng Quảng Bình có những bước phát triển vượt bậc, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao về mọi mặt. Tôi rất vui mừng được chứng kiến những đổi thay nhanh chóng của mảnh đất quê hương mình.

Từ cơ sở đó, tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ thành công tốt đẹp, đáp ứng niềm tự hào, phấn khởi, sự kỳ vọng của nhân dân. Tôi cũng tin tưởng các đại biểu tham dự Đại hội sẽ đóng góp nhiều ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm để xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đồng thời, lựa chọn được những cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất, trí tuệ vào Ban Chấp hành khoá mới để lãnh đạo, điều hành, xây dựng tỉnh ngày càng phát triển nhanh và bền vững, ngày càng giàu mạnh hơn.

* Ông Hồ Hơn, Trưởng bản Lâm Ninh (xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh)

Thời gian qua, được sự quan tâm của tỉnh, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ở vùng sâu, vùng xa ngày một nâng cao và thay đổi đáng kể. Riêng ở bản Lâm Ninh, thông qua chương trình xây dựng nông thôn mới, bản đã được xây dựng đường bê tông, trường học, nhà văn hoá... Không chỉ ở bản Lâm Ninh, mà qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi được biết ở nhiều thôn, bản khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới trong tỉnh cũng có sự đổi thay này.

Bà con dân tộc Vân Kiều ở xã Trường Xuân, Quảng Ninh gửi trọn niềm tin, kỳ vọng Đại hội lần này sẽ tiếp tục đề ra các chương trình, mục tiêu và đường hướng lãnh đạo đúng đắn, đưa tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ và bền vững trong những năm tới.

Đặc biệt tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn các chính sách đầu tư cho khu vực vùng sâu, vùng xa, nhất là hỗ trợ bà con về kỹ thuật canh tác, phòng, trừ bệnh cho cây trồng, vật nuôi; đào tạo nghề cho lao động nông thôn, để đẩy nhanh phát triển kinh tế-xã hội miền núi.

H.Trà (thực hiện)

* Đồng chí Hồ Phin, Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã rất quan tâm đến đồng bào các dân tộc thiểu số bằng những chính sách, việc làm cụ thể. Nhờ đó, đời sống vật chất và tình thần của đồng bào ngày càng được nâng cao, nhiều hủ tục lạc hậu dần được xóa bỏ.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, tôi tin rằng, Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế, xã hội như; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, điện đường, trường, trạm; hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi và nguồn vốn cho đồng bào; quan tâm đến công tác phát triển giáo dục, y tế.

Cuối cùng, tôi tin Đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp; các đại biểu dự Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới để cùng chung tay, góp sức đưa Quảng Bình ngày càng phát triển.

* Thượng tá Đào Duy Sơn, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Minh Hóa

Trong suốt chiều dài lịch sử, lực lượng vũ trang (LLVT) luôn được Đảng và các cấp chính quyền quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc. Nhờ đó, LLVT cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng đã không ngừng lớn mạnh, đánh bại mọi âm mưu của kẻ thù. Trong thời bình, LLVT Quảng Bình đã trở thành chỗ dựa vững chắc trong công tác bảo vệ Đảng, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân

Qua đó đã góp phần giữ vững an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Với những kết quả đã đạt được, tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ đề ra các chủ trương đúng đắn để tiếp tục lãnh đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, tạo môi trường ổn định để phát triển. Kết hợp phát triển kinh tế với quốc phòng-an ninh.

Chủ động dự báo tình hình, xử lý kịp thời các vụ việc nổi lên ngay tại cơ sở, không để bị động, bất ngờ. Các loại tội phạm, tệ nạn xã hội sẽ được đẩy lùi, chủ quyền biển đảo luôn được giữ vững...

Xuân Vương (thực hiện)