.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Sở Y tế lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Sáu, 05/06/2015, 08:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-6, Đảng bộ Sở Y tế Quảng Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Công Huấn, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Ban chấp hành Đảng bộ Sở Y tế nhiệm kỳ 2015 – 2020
Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại đại hội, 109 đảng viên ưu tú đại diện cho 209 đảng viên trong toàn Đảng bộ Sở Y tế đã tập trung thảo luận đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Nhiệm kỳ 2010-2015, dưới sự chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng bộ Sở Y tế đã đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chủ động khắc phục khó khăn và đề ra nhiều chủ trương, biện pháp sát, đúng trong công tác lãnh đạo và triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, các mặt công tác.

Hệ thống, mạng lưới y tế không ngừng được củng cố và phát triển; cơ sở vật chất, trang thiết bị từng bước được đầu tư, nhất là ở các bệnh viện đa khoa tuyến huyện. Việc triển khai ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được chú trọng. Công tác y tế dự phòng được đặc biệt quan tâm với phương châm giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch lan rộng. Các chỉ tiêu chương trình y tế như tiêm chủng mở rộng, công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình, an toàn thực phẩm, phòng chống HIV/AIDS... cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra…

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên được Đảng bộ hết sức chú trọng, nhất là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)  “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay". Nhờ đó, vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy Đảng được tăng cường, tinh thần phê bình và tự phê bình của các chi bộ và toàn Đảng bộ ngày càng được nâng cao. Một trong những hoạt động mang lại kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2010-2015 của  Đảng Bộ Sở Y tế  là việc học tập và  làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động được Đảng ủy xây dựng kế hoạch cụ thể gắn với thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, Quy chế dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở các đơn vị.

Tại đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, Đảng bộ Sở tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của Đảng bộ, chi bộ, chất lượng đảng viên; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng ngành y tế Quảng Bình ngày càng phát triển.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 13 đồng chí, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

M.H