.

UBND tỉnh đang xem xét thu hồi đất đối với 8 dự án

Thứ Bảy, 09/12/2017, 19:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-12, thông tin từ kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII cho biết, UBND tỉnh đang xem xét thu hồi đất đối với 8 dự án đầu tư đã giao đất, cho thuê đất nhưng không triển khai theo đúng thời hạn quy định với tổng diện tích 252.302m2.

b
Dự án xây dựng khu resort 3 sao tại xã Bảo Ninh (Đồng Hới) của Công ty CP du lịch Sài Gòn-Quảng Bình là 1 trong 8 dự án thuộc diện bị UBND tỉnh xem xét thu hồi đất.

Theo đó, qua kết quả thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai của Sở Tài nguyên-Môi trường đối với 25 dự án trong tháng 8-2017, UBND tỉnh đang xem xét thu hồi đất đối với 8 dự án với tổng diện tích 252.302m2. Cụ thể, có 3 dự án chậm tiến độ 24 tháng không làm thủ tục xin gia hạn và chưa đưa đất vào sử dụng gồm: dự án xây dựng nhà máy gạch của Công ty Cosevco Lê Hóa; dự án xây dựng Trung tâm đào tạo lái xe ô tô của Công ty CP Hàng Hải Á và dự án xây dựng Trung tâm đào tạo lái xe của Công ty CP xây dựng An Phát với tổng diện tích 95.744m2.

Có 5 dự án chậm tiến độ gồm: dự án xây dựng khách sạn Đức Ninh Đông của Công ty TNHH xây dựng thương mại Ninh Đức; dự án xây dựng khu khách sạn và nhà hàng ẩm thực Phương Bắc của Công ty CP phát triển đô thị Phương Bắc; dự án xây dựng khu Indochina Quảng Bình của Công ty CP Đông Dương; dự án xây dựng mở rộng Nhà máy đóng tàu Nhật Lệ của Công ty CP công nghiệp tàu thủy và dự án xây dựng khu resort 3 sao tại xã Bảo Ninh của Công ty CP du lịch Sài Gòn-Quảng Bình với tổng diện tích 156.558m2.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã ban hành văn bản yêu cầu 12 dự án đẩy nhanh tiến độ đầu tư để đưa đất vào sử dụng và nộp tiền thuê đất trong năm 2017. Qua công tác thanh tra, kiểm tra của Sở Tài nguyên-Môi trường cũng đã phát hiện trên địa bàn xã Bảo Ninh (Đồng Hới) có 5 dự án triển khai đầu tư không phù hợp với quy mô, tiến độ được duyệt; 6 dự án không phù hợp với quy hoạch. Trên địa bàn trung tâm Phong Nha và vùng phụ cận thuộc huyện Bố Trạch có 4 dự án chậm tiến độ.

Bùi Thành