.

Thị xã Ba Đồn: Xây dựng mô hình điểm "Thôn an toàn" tại xã Quảng Hải

Thứ Ba, 17/10/2017, 09:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Công an thị xã Ba Đồn phối hợp với UBND xã Quảng Hải tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình điểm “Thôn an toàn”.

Trong những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã Quảng Hải được duy trì, phát huy và đạt được những kết quả tích cực, góp phần ổn định an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn; nhiều thôn trong xã nhiều năm liền không có vụ việc phức tạp xảy ra, không có tội phạm, không có đơn thư khiếu kiện.

Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, cờ bạc... có chiều hướng gia tăng.  Mặc dù, chưa phát hiện các tội phạm liên quan đến ma túy nhưng nguy cơ nảy sinh tệ nạn sử dụng ma túy vẫn tiềm ẩn. Một số hoạt động tôn giáo có nơi, có lúc chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật; ý thức trách nhiệm bảo vệ ANTT của một bộ phận người dân trên địa bàn còn hạn chế...

Từ thực trạng trên, để góp phần bảo đảm ANTT trong mọi tình huống, việc xây dựng mô hình “Thôn an toàn” với nội dung: An toàn về người, an toàn về tài sản và an toàn về địa bàn là một trong những việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực.

Tại hội nghị, đại diện các thôn, các Hội đồng mục vụ, các tổ chức đoàn thể đã tập trung thảo luận và cùng ký cam kết thực hiện các tiêu chí của “Thôn an toàn” mà UBND xã đã đề ra.

Trường Giang- Hồng Sâm
(Đài TT-TH Ba Đồn)