.

Thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Ninh: Cơ bản hoàn thành bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển

Thứ Ba, 24/10/2017, 09:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Quyết định số 1880/QĐ-TTg ngày 29-9-2016 và Quyết định số 309/QĐ-TTg ngày 9-3-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chi trả tiền bồi thường cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, thị xã Ba Đồn đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện việc chi trả tiền bồi thường cho các cá nhân, tổ chức bị thiệt hại, góp phần giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Đến nay, thị xã đã hoàn thành việc chi trả tiền đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển cho người dân với số tiền 479 tỷ 308 triệu đồng. Trong đó, danh sách phê duyệt kinh phí bồi thường cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển chủ yếu trên địa bàn phường Quảng Phúc, Quảng Thọ, Quảng Thuận, xã Quảng Hải, Quảng Lộc, Quảng Văn... Công tác chi trả bồi thường thiệt hại môi trường biển được triển khai kịp thời, công bằng, đúng đối tượng, nhận được sự đồng thuận cao của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi nhận được số tiền đền bù, phần lớn ngư dân dùng để trả nợ và đầu tư mua thêm ngư lưới cụ, đóng mới tàu thuyền, tiếp tục vươn khơi bám biển.

Hồng Sâm
(Đài TT-TH Ba Đồn)

* Thời gian qua, huyện Quảng Ninh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt việc kiểm tra, rà soát, đánh giá các đối tượng thuộc diện hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển trên địa bàn.

Người dân xã Hải Ninh sẵn sàng nuôi trồng thủy sản trở lại.
Người dân xã Hải Ninh sẵn sàng nuôi trồng thủy sản trở lại.

Cùng với việc triển khai kịp thời chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng theo quy định, huyện còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu rõ về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Nhờ vậy, đến nay, công tác bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển trên địa bàn huyện cơ bản hoàn thành. Trong tổng số tiền tỉnh đã cấp cho huyện là 259,320 tỷ đồng, huyện đã phê duyệt cho các xã, thị trấn 207,1 tỷ đồng và cấp về các xã, thị trấn 205,963 tỷ đồng. Các xã, thị trấn đã chi trả cho người dân 197,03 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền bồi thường, người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển trên địa bàn huyện đã khôi phục sản xuất, dần ổn định cuộc sống.

H.Trà