.

Thi vẽ tranh về biến đổi khí hậu

Thứ Hai, 09/10/2017, 08:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 8-10, tại Trường tiểu học Ngư Thủy Nam (huyện Lệ Thủy), Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Dự án GIZ đã tổ chức cuộc thi vẽ cho các em học sinh với chủ đề “Quê hương em với ứng phó biến đổi khí hậu”.

Tác giả thuyết trình về ý nghĩa bức ảnh của mình.
Tác giả thuyết trình về ý nghĩa bức tranh của mình.

Ngư Thủy Nam là một trong những xã bị tác động nặng nề do biến đổi khí hậu. Do đó, Dự án GIZ đã chọn xã Ngư Thủy Nam là một trong những địa phương được hỗ trợ tuyên truyền cho người dân các kiến thức, hiểu biết về biến đổi khí hậu và cuộc thi vẽ là một trong các hoạt động hỗ trợ đó.

Cuộc thi vẽ được tổ chức với sự tham gia của 30 học sinh đến từ Trường tiểu học Ngư Thủy Nam và Trường THCS Ngư Thủy Nam. Tại đây, các em được tự mình vẽ nên những bức ảnh thể hiện ý tưởng, suy nghĩ của bản thân về các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

Các em học sinh xuất sắc nhận giải thưởng.
Các em học sinh xuất sắc nhận giải thưởng.

Đồng thời, thông qua cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Quê hương em với ứng phó biến đổi khí hậu”, ban tổ chức cũng mong muốn tuyên truyền cho các em học sinh và mọi người hiểu về tác hại của nạn chặt phá rừng bừa bãi, hủy hoại môi trường,… làm mất cân bằng sinh thái dẫn đến biến đổi khí hậu. Từ đó, nâng cao ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ sinh thái nơi các em đang sống.

Sau những khoảng thời gian thi vẽ đầy sáng tạo, đam mê của các em học sinh, ban giám khảo đã lựa chọn ra được những bức tranh đẹp, ý nghĩa để trao giải với 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích cho mỗi trường.

                                                                                                                                               Lê Mai