.

Liên Trạch: Sạt lở đe dọa đường dân sinh

Thứ Hai, 09/10/2017, 16:10 [GMT+7]
(QBĐT) - Sau bão số 10, bờ sông Son đoạn qua thôn Phú Hữu, xã Liên Trạch (Bố Trạch) bị sạt lở nghiêm trọng. Một số nơi, nước sông đã khoét sâu vào ngay chân tuyến đường bê tông độc đạo nối xã Liên Trạch với xã Sơn Trạch, nơi có hàng ngàn lượt người qua lại mỗi ngày.
Đoạn sạt lở nghiêm trọng nhất trên sông Son đoạn qua thôn Phú Hữu, xã Liên Trạch. Nước sông đã khoét sâu vào chân tuyến đường bê tông độc đạo của xã.
Đoạn sạt lở nghiêm trọng nhất trên sông Son, đoạn qua thôn Phú Hữu, xã Liên Trạch. Nước sông đã khoét sâu vào chân tuyến đường bê tông độc đạo của xã.
Ông Hoàng Minh Tú, Chủ tịch UBND xã Liên Trạch cho biết, đoạn sạt lở tại thôn Phú Hữu có chiều dài khoảng gần 30 mét, có điểm ăn sâu vào đất liền khoảng 10 mét. Hiện tại, ở tầng đất sát mép nước vẫn đang tiếp tục sạt lở. Trong khi đó, ở phía trên đường, hàng ngày có hàng ngàn lượt người qua lại. Để bảo đảm an toàn, chính quyền địa phương đã dựng một hàng rào tạm để cảnh báo mọi người chú ý khi lưu thông qua đây.
Tuyến đường độc đạo này là nơi hàng ngàn lượt người dân qua lại cùng hàng trăm học sinh đi học mỗi ngày.
Tuyến đường độc đạo này là nơi hàng ngàn lượt người dân qua lại cùng hàng trăm học sinh đi học mỗi ngày.
Được biết, chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc lên huyện để xin giải pháp khắc phục. “Trước mắt, UBND huyện đã đưa ra phương án tạm thời là đặt rọ đá ở điểm sạt lở để ngăn sạt lở lan rộng. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài thì phải xây kè nhưng khó thực hiện vì kinh phí quá lớn”, ông Tú cho hay.
L.C