.

Các tỉnh, thành phố ven biển chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Thứ Hai, 09/10/2017, 14:32 [GMT+7]

Ngày 9-10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai có văn bản số 424 gửi Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Nghệ An đến Quảng Ngãi đề nghị thực hiện nghiêm Công điện số 72 của Văn phòng thường trực.

Các phương tiện tàu, thuyền di chuyển về nơi neo đậu an toàn tại âu thuyền Thọ Quang, Đà Nẵng. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)
Các phương tiện tàu, thuyền di chuyển về nơi neo đậu an toàn tại âu thuyền Thọ Quang, Đà Nẵng. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

Trong đó nhấn mạnh các khu vực biển và ven biển cần thông báo cho chủ tàu và thuyền trưởng các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động di chuyển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, sẵn sàng các biện pháp phòng tránh phù hợp (khu vực nguy hiểm sẽ được điều chỉnh tùy theo diễn biến của áp thấp nhiệt đới), để hạn chế thiệt hại do áp thấp nhiệt đới gây ra.

Kiên quyết triển khai việc kêu gọi tàu thuyền về bờ hoặc vào nơi tránh trú an toàn, đặc biệt là tàu thuyền cỡ nhỏ đang hoạt động gần bờ, tuyệt đối không cho các tàu thuyền trong bờ ra khơi; tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền về diễn biến của áp thấp nhiệt đới đối với các cấp chính quyền, nhân dân để chủ động phòng tránh có hiệu quả.

Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Thông tin Duyên hải, các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Đối với khu vực đất liền: Kiểm tra, rà soát sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, các hồ chứa xung yếu, nhất là các hồ chứa nhỏ đã tích đầy nước do địa phương quản lý đảm bảo an toàn công trình và khu vực hạ du, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn./.

Theo TTXVN/Vietnam+