.

Thành lập trung tâm dưỡng sinh Quảng Bình

Thứ Hai, 19/06/2017, 09:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-6, được sự đồng ý của Viện nghiên cứu và thực hành khoa học dưỡng sinh (KHDS), Ban giám đốc Trung tâm dưỡng sinh Quảng Bình tổ chức lễ công bố thành lập “Trung tâm dưỡng sinh Quảng Bình”.

 Ban lãnh đạo Trung tâm dưỡng sinh tỉnh nhận quyết định thành lập và hoa từ lãnh đạo Viện nghiên cứu và thực hành KHDS Việt Nam.
Ban lãnh đạo Trung tâm dưỡng sinh tỉnh nhận quyết định thành lập và hoa từ lãnh đạo Viện nghiên cứu và thực hành KHDS Việt Nam.
Đến dự có có đại diện lãnh đạo Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và các đoàn thể hướng dẫn viên, môn sinh các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Đắc Lắc…cùng hơn 400 môn sinh đại diện cho hơn 3.000 môn sinh ở Quảng Bình.
 
Trường sinh học (TSH) dưỡng sinh là một bộ môn nghiên cứu ứng dụng năng lượng sinh học trong việc phục hồi chức năng nhằm nâng cao sức khỏe, tự phòng bệnh và trị bệnh cho người tự nguyện tham gia luyện tập. Đây là phương pháp đơn giản, dễ học, không mất nhiều thời gian, dễ áp dụng và thích nghi trong mọi hoàn cảnh, mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, phù hợp với cuộc sống hiện đại, vừa học tập lao động, vừa sản xuất, vừa tự chăm lo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, hướng con người tới chân, thiện, mỹ.
 
Phong trào tự nguyện tham gia tập luyện phương pháp TSH dưỡng sinh trên địa bàn trong những năm qua khá rầm rộ ở các địa phương. Hiện nay, toàn tỉnh đã có hàng nghìn môn sinh học từ cấp 1,2 trở lên. Đặc biệt, trong đó, cấp 4 trên 100 người; cấp 5 có 9 người; giảng huấn có 2 người.
                                                                                                                                                    Phạm Hà