.

Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các cơ sở kinh doanh

Thứ Sáu, 23/06/2017, 08:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm tuyên truyền về tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và nâng cao ý thức cảnh giác trước nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra, Công an TP. Đồng Hới đã mở lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC định kỳ cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, nội thất có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn năm 2017.

Tại lớp huấn luyện, các học viên đã được phổ biến và tuyên truyền một số nội dung cơ bản, như: khái quát về tình hình cháy, nổ trong thời gian vừa qua trên địa bàn cả nước nói chung và của tỉnh, TP. Đồng Hới nói riêng; những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm rút ra từ các vụ cháy, nổ; những kiến thức pháp luật PCCC; cách thức bố trí, lắp đặt các phương tiện PCCC; sử dụng, kiểm tra và bảo dưỡng các phương tiện chữa cháy thông dụng; các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC nói chung và công tác PCCC tại từng loại hình cơ sở nói riêng; quy trình xử lý khi có cháy, nổ xảy ra....

Ngay sau phần học lý thuyết, các học viên đã được thực hành cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống khác. Lớp tập huấn nghiệp vụ nhằm hỗ trợ cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, nội thất chủ động hơn trong công tác PCCC khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Th.Lâm