.

Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình thăm ngư dân gặp nạn trên biển

Chủ Nhật, 26/03/2017, 10:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 24-3, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình vừa tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình ngư dân Nguyễn Văn Hòa, quê ở thôn Hải Đông, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.

Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình thăm hỏi, động viên, tặng quà cho chủ tàu và các ngư dân bị nạn.
Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình thăm hỏi, động viên, tặng quà cho chủ tàu và các ngư dân bị nạn.

Tàu của ngư dân Nguyễn Văn Hòa đã bị tàu lạ không rõ lai lịch đâm chìm và bỏ chạy, hiện Đồn Biên phòng Roòn đang phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, lúc 17 giờ ngày 20-3, tàu cá QB 3969 TS, công suất 70CV (do anh Nguyễn Văn Hòa, sinh năm 1990, quê ở thôn Hải Đông, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch làm thuyền trưởng) trong lúc đang đánh bắt thủy sản ở tọa độ 18 độ 05 phút, vĩ độ Bắc - 108 độ 10 phút, kinh độ Đông, thì bất ngờ bị tàu hàng lạ (không rõ tàu nước nào) đâm chìm và bỏ chạy. Trên tàu có 5 thuyền viên, rất may là tất cả các thuyền viên trên tàu QB 3969 TS đã được các tàu đánh cá Quảng Bình ở gần đó kịp thời cứu nạn và đưa lên tàu, hiện đã về đến nhà an toàn, sức khỏe tốt.

Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình, Đồn Biên phòng Roòn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng cùng với gia đình chủ tàu và các thuyền viên nắm các thông tin liên quan, xác minh làm rõ sự việc trên, đồng thời gặp gỡ, thăm hỏi, động viên và trước mắt hỗ trợ  gia đình chủ tàu và các thuyền viên bị nạn 3.500.000 đồng nhằm chia sẻ những khó khăn mà các gia đình ngư dân gặp phải.

Đức Trí - Châu Thành - Trịnh Thắng