.

Người tổ trưởng tận tâm với công việc

Thứ Bảy, 18/02/2017, 13:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Đảm nhận vai trò tổ trưởng tổ dân phố Diên Phúc, phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn), ông Nguyễn Bá Đương luôn tận tụy, nhiệt tình với công việc.

Suốt 7 năm qua, ông Đương đã làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, gương mẫu trong mọi hoạt động của tổ dân phố cũng như các phong trào của phường Quảng Phúc phát động. Ông luôn là người có mặt đúng giờ nhất trong hầu hết các cuộc họp, hội nghị mà phường tổ chức. Thành quả mà ông đạt được trong những năm làm tổ trưởng tổ dân phố là 28 giấy khen của UBND phường Quảng Phúc, 1 giấy khen cấp thị xã về thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Từ ngày làm tổ trưởng tổ dân phố đến nay, ông Đương như một chiếc cầu nối bắt nhịp cho chính quyền phường đến gần hơn với bà con nhân dân. Và ngược lại, ông cũng là một cánh tay giúp tổ dân phố Diên Phúc tích cực tham gia và chủ động hưởng ứng nhiều phong trào, mục tiêu mà Đảng ủy, UBND phường đề ra.

Ở tổ của ông Đương, bà con nhân dân đóng góp quỹ chuyên dùng, thuế đất phi nông nghiệp đầy đủ và nhiều năm liền đều đạt 100%. Và mọi nguyện vọng, tâm tư của bà con ở tổ dân phố đều được ông Đương chuyển tải trọn vẹn, theo dõi và đôn đốc phường thực hiện nghiêm túc. Không quản ngại khó khăn, kể cả ngày mưa hay ngày nắng, ông vẫn cặm cụi chạy xe lên phường tìm hiểu, đề xuất các vấn đề của bà con.

Các cuộc vận động, các chủ chương, các phong trào của phường phát động đều được ông nghiên cứu tỉ mỉ, có thắc mắc thì hỏi ngay đến cán bộ phụ trách, sau đó giải thích cho bà con dễ nghe, dễ hiểu, dễ đồng cảm và chia sẻ với những vấn đề chung của Đảng ủy và chính quyền phường. Ở tổ dân phố mà ông Đương làm tổ trưởng, việc tham gia phong trào hiến máu nhân đạo rất hiệu quả và thiết thực.

Trong công việc của tổ dân phố, ông luôn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Là người tổ trưởng luôn trăn trở với nỗi vất vả của người dân, ông đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách trong thôn xóm.

Không chỉ tận tình hướng dẫn các đối tượng làm các thủ tục hưởng các chế độ, chính sách, ông còn tranh thủ thời gian đi thăm hỏi bà con khi họ ốm đau, khó khăn; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách để tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương được sâu sát hơn.

Bên cạnh đó, ông còn tích cực tuyên truyền, vận động các hộ chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Các mâu thuẫn phát sinh trong nhân dân đều được ông cùng các tổ chức đoàn thể của tổ dân phố giải quyết kịp thời.  

Trong cuộc sống thường nhật, ông Nguyễn Bá Đương luôn hoàn thành tốt vai trò của người chồng, người cha và người ông mẫu mực. Với suy nghĩ: muốn người dân làm và nghe theo mình thì trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực, do đó ông luôn cố gắng xây dựng đời sống kinh tế ngày một phát triển để bảo đảm cuộc sống ấm no cho gia đình, dạy bảo con cháu những điều hay lẽ phải, lấy phẩm chất đạo đức làm chuẩn mực của cuộc sống. Vì vậy bản thân ông và mọi người trong gia đình luôn được nhân dân trong xóm, làng quý mến.

Với sự tận tâm, tận tụy trong công việc “vác tù và hàng tổng” của ông Đương, tổ dân phố Diên Phúc tự hào có ông là tổ trưởng. Cũng chính vì thế mà phong trào của tổ dân phố ngày càng đi lên, đời sống bà con ngày càng ấm no, hạnh phúc. Ông xứng đáng được bà con tin yêu, mến phục.

Lệ Hằng
                               (Đài TT-TH Ba Đồn)