.

Đẩy nhanh việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ do sự cố môi trường biển trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Thứ Năm, 19/01/2017, 10:30 [GMT+7]

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 73/UBND-KTN về việc đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân và các cơ sở bị thiệt hại do sự cố môi trường biển (đợt 1) hoàn thành trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, nhất là 3 địa phương có số chi trả thấp là huyện Quảng Trạch, thành phố Đồng Hới và thị xã Ba Đồn chỉ đạo từ cấp huyện đến cấp xã hoãn những cuộc họp không cần thiết, tăng cường cán bộ, đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền bồi thường hỗ trợ để người dân ổn định cuộc sống, nhất là Tết Nguyên đán đang đến gần và khôi phục sản xuất.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương trong việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân bảo đảm yêu cầu tiến độ đề ra; chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã rà soát, tổng hợp nhu cầu kinh phí bồi thường, hỗ trợ đợt 2, tham mưu văn bản của UBND tỉnh báo cáo Bộ Tài chính bổ sung kịp thời cho tỉnh.

A.T