.

Cảng hàng không Đồng Hới: Bảo đảm an toàn cho hơn 2.650 chuyến bay đi và đến

Thứ Tư, 14/12/2016, 14:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ Cảng Hàng không Đồng Hới cho biết, trong năm 2016, ước có hơn 2.650 chuyến bay đi và đến với 365.820 lượt khách và 225.390 kg hàng hóa cất, hạ cánh tại Sân bay Đồng Hới.

Trong đó, có 10 chuyến bay chở lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến làm việc tại Quảng Bình và 118 chuyến bay không thường lệ hoạt động MIA, thương nhân, du lịch… Toàn bộ các chuyến bay đi và đến đều được Cảng bảo đảm an toàn, an ninh hàng không.

Lưu lượng hành khách qua Cảng Hàng không Đồng Hới tăng bình quân 15%/năm.
Lưu lượng hành khách qua Cảng Hàng không Đồng Hới tăng bình quân 15%/năm.

Sở dĩ đạt được kết quả đó là nhờ, Cảng Hàng không Đồng Hới đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 29/CT-TTg, ngày 25-11-2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không cùng các văn bản quy định liên quan. Cảng đã chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý kịp thời các vụ việc có nguy cơ gây mất an ninh trật tự trong khu vực cảng và vùng phụ cận cũng như hành vi gây mất an toàn đến vùng bay.

Bên cạnh đó, Cảng Hàng không Đồng Hới cũng chú trọng công tác quản lý nhà nước trong phòng, chống buôn lậu, trốn thuế, gian lận thương mại qua đường hàng không; thường xuyên nâng cấp hệ thống quản lý vùng trời, vùng bay phù hợp với tình hình địa bàn; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật để người dân hiểu rõ các quy định khi tham gia hoạt động vận tải hàng không.

H.Q