.

Sẽ khởi kiện ra tòa án đối với các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN

Thứ Sáu, 14/10/2016, 08:33 [GMT+7]

(QBĐT)- Ngày 12-10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu trong việc khởi kiện ra tòa án đối với các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Chương trình phối hợp nhằm quy định việc trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu giữa LĐLĐ tỉnh và BHXH tỉnh; tăng cường trách nhiệm, sự phối hợp giữa hai ngành trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.

Trong đó, tập trung vào nhiệm vụ chính là khởi kiện ra tòa án đối với các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, hướng tới mục tiêu triển khai hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, BHTN; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và tập thể lao động.

Lễ ký kết giữa hai ngành LĐLĐ tỉnh và BHXH tỉnh
  Đồng chí Nguyễn Lương Bình, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Phạm Thanh Tùng, Giám đốc BHXH tỉnh tiến hành     ký kết giữa hai đơn vị LĐLĐ và BHXH.

Trong những năm qua, tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN của các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động, nhất là các doanh nghiệp ngoài quốc doanh đang có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp người lao động, trong đó có chế độ BHXH, BHYT, BHTN.

Việc ký kết trao đổi, cung cấp thông tin giữa hai ngành sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc khởi kiện ra tòa án những doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động nợ BHXH, BHYT, BHTN số tiền lớn, kéo dài, chây ỳ trả nợ.

Trước mắt, LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh sẽ cung cấp thông tin cho nhau, tại mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn từ một đến hai doanh nghiệp có nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN số tiền lớn, thời gian kéo dài để tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ, khởi kiện ra tòa án.

T.Long