.

Hướng về người dân vùng lũ

Thứ Hai, 24/10/2016, 17:55 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong những ngày này, đồng bào cả nước đang hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp bà con nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
. Vừa qua, Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An (các nhà báo, phóng viên thường trú tại Nghệ An) đã quyên góp và kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân… ủng hộ   người dân vùng lũ Quảng Bình. Đoàn đã đến trao quà ủng hộ người dân các địa phương bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt vừa qua với tổng trị giá gần 250 triệu đồng. 
Bà con ở 4 thôn bãi bồi của xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn) nhận quà từ những người làm báo ở Nghệ An.
Bà con ở xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn) nhận quà từ những người làm báo ở Nghệ An.

Đoàn đã trao 10 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho học sinh nghèo xã Quảng Minh; trao 600 suất quà (gồm 200 nghìn đồng, mì tôm, gạo và nước uống) cho bà con ở 4 thôn bãi bồi của xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn).

Đoàn cũng đã trao 6 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) cho 5 gia đình có người bị lũ cuốn trôi trên địa bàn thị xã Ba Đồn; trao 17 suất quà (mỗi suất gồm 2 triệu đồng, mì tôm và bột giặt) cho các ngư dân xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) có thuyền bị sóng đánh hỏng.

N.L
 

. Sau khi tiếp nhận được thông tin trên Báo Quảng Bình điện tử phản ánh về tình hình thiệt hại do lũ quét gây ra đối với xã Ngư Hoá, huyện Tuyên Hoá, ngày 22-10, Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Đại Phú đã trực tiếp đến địa phương và trao gần 100 triệu đồng tiền mặt để khắc phục hậu quả của lũ quét.

Công Ty TNHH Sản Xuất Và Dịch Vụ Đại Phú trao tiền hỗ trợ lũ quét tại xã Ngư Hoá
Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Đại Phú trao tiền hỗ trợ lũ quét tại xã Ngư Hoá

Cụ thể, Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Đại Phú đã trao cho 87 hộ dân ở xã Ngư Hoá nằm trong diện bị ảnh hưởng nặng nề do lũ quét gây ra (mỗi suất 1 triệu đồng) và trao 10 triệu đồng tiền mặt cho Quỹ hỗ trợ người nghèo xã Ngư Hoá.

Với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Đại Phú mong muốn đây sẽ là món quà kịp thời để giúp người dân xã Ngư Hoá sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

V. Minh

. Chia sẻ khó khăn với thầy cô giáo và học sinh vùng lũ Quảng Bình, Trường đại học Sư phạm Hà Nội đã phát động trong toàn thể cán bộ, giáo viên quyên góp, ủng hộ các trường bị ngập nặng.

Học sinh Trường tiểu học số 2 Tân Hóa nhận quà hỗ trợ của Trường đại học Sư phạm Hà Nội.
Học sinh Trường tiểu học số 2 Tân Hóa nhận quà hỗ trợ của Trường đại học Sư phạm Hà Nội.

Ngày 22-10, lãnh đạo Trường đại học Sư phạm Hà Nội đã về tại Trường tiểu học số 2 Tân Hóa (huyện Minh Hóa) trao 70 triệu đồng và 101 suất quà giúp nhà trường, cán bộ, giáo viên, học sinh kịp thời khắc phục hậu quả lũ lụt. 

Đoàn cũng đồng thời đến thăm hỏi, động viên chia buồn với các gia đình có học sinh bị mất do lũ vừa qua.

Tổng số tiền được trao trong đợt này là 80 triệu đồng.

Nội Hà

. Ngày 23-10, đoàn công tác báo Tiền Phong, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú và phối hợp cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã trao 800 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho người dân ở các xã Quảng Lộc, Quảng Văn, Quảng Hòa, Quảng Minh, Quảng Thủy, Quảng Sơn, Quảng Tiên, Quảng Tân, Quảng Trung.

  Ông Nguyễn Thanh Tú, đại diện lãnh đạo Cty Vinamilk trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho chị Hoàng Thị Hiền (xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn)
                Ông Nguyễn Thanh Tú, đại diện lãnh đạo Cty Vinamilk trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho chị Hoàng Thị Hiền ở xã Quảng Minh.

Đoàn cũng hỗ trợ cho 14 gia đình bị mất bò trong lũ lụt, mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn công tác còn hỗ trợ thêm cho 2 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm gia đình ông Đoàn Thanh Hà (xã Quảng Tiên) và gia đình chị Hoàng Thị Hiền (xã Quảng Minh). Ông Đoàn Thanh Hà sinh năm 1972, bị thiệt mạng sau trận lũ vừa qua, gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Chị Hoàng Thị Hiền là nhân vật trong chuyên mục Cảnh đời trên Báo Quảng Bình. Chị vừa sinh con được hơn 3 tháng, cháu bé bị bệnh bong võng mạc sơ sinh, có nguy cơ bị mù; người mẹ trẻ chỉ được 25 kg. Mỗi gia đình đã được đoàn công tác hỗ trợ 10 triệu đồng.

Riêng đối với hoàn cảnh chị Hiền, ông Nguyễn Thanh Tú, Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Vinamilk cho biết, sẽ đề xuất công ty hỗ trợ sữa dinh dưỡng từ 6 tháng đến 1 năm cho mẹ con chị Hiền.

Châu Minh

. Ngày 23-10, đoàn thiện nguyện ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp về thôn Mỹ Đức, xã Sơn Thủy (Lệ Thủy) để trao quà cho bà con chịu thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua.
 Đoàn thiện nguyện ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa trao quà cho bà con thôn Mỹ Đức, xã Sơn Thủy (Lệ Thủy).
Đoàn thiện nguyện ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa trao quà cho bà con thôn Mỹ Đức, xã Sơn Thủy (Lệ Thủy).

Tại đây, đoàn đã trao 150 suất quà cho các gia đình với trị giá 400 nghìn đồng/suất, trong đó mỗi suất gồm: 10 kg gạo, 1 lít nước mắm và 200 nghìn đồng tiền mặt.

Ngoài ra, đoàn cũng đã hỗ trợ cho địa phương trên 50 túi đồ dùng các loại như: áo quần, giày dép, chăn màn, cặp sách học sinh… (cả đồ mới và đồ đã qua sử dụng) trên tinh thần tương thân tương ái và “lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

      N.L

Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào Quảng Bình của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… sẽ góp phần giúp bà con giảm bớt những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Chúng tôi sẽ công khai đầy đủ tất cả mọi sự giúp đỡ (quí danh, số lượng, giá trị) hỗ trợ trên Báo Quảng Bình và chuyển số vật chất, tiền nhận được đến bà con vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt trong thời gian sớm nhất.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về:

Báo Quảng Bình, địa chỉ: đường Trần Quang Khải, TP. Đồng Hới

Điện thoại: 0523.822.529; 0523.850.609; Di động: 0915.272.957, 0903.487.377


hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình

số TK: 10401 000000 5829 - Ngân hàng Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình.