.

Cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh "Là con gái thật tuyệt" trên mạng năm 2016

Thứ Năm, 13/10/2016, 14:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-9-2016, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh “Con gái thật tuyệt” trên mạng năm 2016.

Cuộc thi nhằm hưởng ứng chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên là đầu tư cho tương lai bền vững”.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, kêu gọi toàn xã hội hưởng ứng và tích cực đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên, tạo cơ hội cho các em được chăm sóc, giáo dục, tiếp cận với các cơ hội bình đẳng như trẻ em trai để các em được phát triển, đóng góp hữu ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội, hướng đến một xã hội bình đẳng, tiến bộ và phát triển bền vững trong tương lai.

Ngoài ra, cuộc thi nhằm kết nối hệ thống cán bộ làm công tác dân số các cấp, đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh và phát huy ứng dụng công nghệ truyền thông số trong lĩnh vực dân số và kế hoạch hóa gia đình.

Bài dự thi cần chuyển tải được ý nghĩ về giá trị của con gái
Bài dự thi cần chuyển tải được ý nghĩ về giá trị của con gái.

Đối tượng cuộc thi là mọi công nhân Việt Nam đang sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài, cá nhân hoặc tập thể không phân biệt dân tộc, giới tính, độ tuổi, ngành nghề…Thời gian dự thi bắt đầu từ ngày 5-9-2016, kết thúc vào ngày 15-11-2016.

Bài dự thi gồm có 2 phần: Phần viết có tiêu đề rõ ràng và không quá 300 chữ với nội dung thể hiện giá trị tuyệt vời của trẻ em gái vị thành niên, đặc biệt mô tả bằng hình ảnh những ước mơ, hoài bão, khát vọng các các em… Phần ảnh là ảnh kỹ thuật số không quá 5 ảnh/bài dự thi. Mỗi tác giả được tham gia tối đa 3 bài dự thi.

Bài dự thi được gửi đến email: congaithattuyet_2016@cpcs.vn với tiêu đề thư: Dự thi kể chuyện bằng hình ảnh “Con gái thật tuyệt” trên mạng năm 2016-cpcs. Ghi rõ họ và tên; giới tính; năm sinh; địa chỉ liên hệ; điện thoại; thông tin cuộc thi nhận được từ Chi cục DS-KHHGGĐ tỉnh nào?

Trong vòng 24 giờ, Ban tổ chức đăng bài dự thi hợp lệ của mỗi tác giả thành một bài riêng biệt trong mục “Ghi chú” trên fanpage facebook “Hạnh phúc gia đình”. Tác giả kêu gọi bạn bè, người thân like trang fanpage “Hạnh phúc gia đình” và bình chọn cho bài dự thi của mình bằng cách like (thích), share (chia sẻ), comnent (bình luận) ngay dưới bài dự thi của mình.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm cả giải cá nhân và giải tập thể: Một giải nhất 10 triệu đồng, một giải nhì 5 triệu đồng, hai giải ba mỗi giải 2 triệu đồng, sáu giải khuyến khích mỗi giải 500 ngàn đồng.

T. Hoa