.

Trao quà của chương trình "Cặp lá yêu thương" cho em Kro Xa

Thứ Sáu, 23/09/2016, 08:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-9, Công đoàn Ngân hàng chính sách xã hội Quảng Bình (NHCSXH) đã tổ chức trao quà chương trình “Cặp lá yêu thương” cho em Kro Xa, học sinh lớp 6, Trường THCS Ngư Thủy Trung, huyện Lệ Thủy.

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội Quảng Bình trao quà chương trình “Cặp lá yêu thương” cho em Kro Xa.
Đại diện lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội Quảng Bình trao quà chương trình “Cặp lá yêu thương” cho em Kro Xa.

So với nhiều đứa trẻ cùng trang lứa, Kro Xa và Kro Huyền (em gái Kro Xa đang học lớp 3 Trường  tiểu học Ngư Thủy Trung) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bố của hai em là người dân tộc thiểu số ở tỉnh Gia Lai. Sau khi hai em được sinh ra, hoàn cảnh quá khó khăn, bố Kro Xa bỏ nhà đi, để lại ba mẹ con tự thân vận động nuôi nhau. Làm thuê đủ nghề vẫn không thể trang trải được cuộc sống gia đình, mẹ Kro Xa đưa hai con về sinh sống với bà ngoại. Được một thời gian không lâu, mẹ Kro Xa cũng bỏ nhà ra đi, không tin tức liên lạc. Một mình bà ngoại Kro Xa tất bật tối ngày làm lụng nuôi hai cháu qua ngày nhưng rồi tuổi già cũng cướp đi người bà duy nhất của hai cháu.

Hiện, hai chị em Kro Xa và Kro Huyền không có ai nương tựa ngoài tình yêu thương, sự đùm bọc của làng xóm và nhà trường.

Để giúp các em giảm bớt được phần nào khó khăn, chương trình “Cặp lá yêu thương” tại Quảng Bình đã trao cho em Kro Xa một suất quà trị giá 18 triệu đồng. Suất quà này được chia đều ra mỗi tháng 500.000 đồng trong 3 năm liền.

Đây là trường hợp thứ 5/11 trường hợp học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh ta được nhận món quà đầy ý nghĩa này. Đặc biệt, trong thời gian này, Công đoàn ngành NHCSXH tỉnh ưu tiên những phần quà của chương trình cho những em học sinh nghèo vùng biển, nơi mà gia đình các em đang phải đối mặt với khó khăn do sự cố môi trường biển.

Được biết, “Cặp lá yêu thương” là chương trình được Trung tâm tin tức VTV 24 phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, NHCSXH Việt Nam hợp tác sản xuất. Đây là cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; góp phần lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình và xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu nhân văn.

Hiền Phương