.

"Quan xã"

Thứ Sáu, 26/08/2016, 14:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ông làm lãnh đạo chủ chốt ở một xã thuộc thành phố, có một điều khi đang là cán bộ bình thường, ông rất được lòng dân, nhưng khi lên chức, "tự nhiên" ông xa rời nhân dân lúc nào không biết. Người dân có việc cần gặp ông, ông chỉ cần soạn lại "bổn củ"- Bận họp! rồi ủy quyền giao dịch lại cho cán bộ cấp dưới. Các đồng chí lãnh đạo thành phố nghe dư luận không tốt từ dân về ông, đôi lần nhắc nhở. Ông ậm ừ xin hứa... nhưng tác phong vẫn thế... xa dân.

Tôi làm công tác tuyên truyền nghe bà con phàn nàn nhiều về ông, nên có ý diện kiến ông một lần cho biết. Sau nhiều cuộc điện thoại hẹn làm việc, ông đều "bận họp". Không chờ được nữa, tôi quyết đến đứng trước cửa phòng ông, thấy ông, tôi xuất trình thẻ nhà báo, đặt vấn đề.

Ông cầm tấm thẻ nhà báo xoay xoay trên tay, đọc xong thông tin, ông bảo: "Đồng chí về xin giấy giới thiệu của cơ quan đã nhé! Rồi đến. Giờ thì tôi... bận họp". Nói xong, ông đi thẳng một mạch ra khỏi cửa, để lại tôi cầm thẻ nhà báo mang tên mình, chẳng biết vì sao lại cần thêm giấy giới thiệu của cơ quan.

Hồ An