.

Tuyên Hóa tổ chức lễ truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" và trao tặng Huân chương Độc lập

Chủ Nhật, 24/07/2016, 11:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều ngày 22-7, huyện Tuyên Hóa long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho các gia đình liệt sỹ.

Trao Bằng Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân các mẹ. Ảnh: Lương Việt Thắng (Ban CHQS huyện Tuyên Hóa)
Trao Bằng Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân các mẹ. Ảnh: Lương Việt Thắng (Ban CHQS huyện Tuyên Hóa)

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã bày tỏ sự trân trọng, biết ơn và ghi nhận những cống hiến vô giá của những người Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể các cấp và nhân dân trên địa bàn huyện đã thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách bằng các hoạt động tri ân, phong trào đền ơn đáp nghĩa như: Xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, trợ cấp thường xuyên, trợ cấp khó khăn, phụng dưỡng, tặng quà, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ thờ cúng liệt sỹ, xây dựng nhà tình nghĩa...v.v...

Đến nay, huyện Tuyên Hóa đã xây dựng trên 370 nhà tình nghĩa cho gia đình người có công, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 600 triệu đồng. Toàn huyện có 33 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã trao Bằng Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 9 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho 3 gia đình có nhiều liệt sỹ và 5 gia đình có con duy nhất là liệt sỹ. Đây là những phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng đến các bà mẹ, các gia đình đã chịu nhiều khó khăn, gian khổ, nén nỗi đau thương mất chồng, mất con, người thân để tiếp tục sống và cống hiến cho quê hương, đất nước.

Văn Tư