.

Thủ tướng: Sử dụng hiệu quả số tiền bồi thường của Formosa

Thứ Sáu, 01/07/2016, 09:48 [GMT+7]

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành trình lên Chính phủ các chính sách hỗ trợ ngư dân sớm nhất để thực hiện.

Phát biểu mở đầu phiên họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương sáng 1-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập việc Chính phủ vừa công bố nguyên nhân  gây cá chết ở các tỉnh miền Trung.

Theo Thủ tướng, sở dĩ, việc chậm công bố thông tin nguyên nhân cá chết là vì phải có cơ sở khoa học, Chính phủ đã tính toán rất kỹ, cân nhắc rất kỹ. Đây là một thành công. Chính phủ đánh giá cao sự phối hợp của các cấp, các ngành trong đấu tranh với sai phạm của Formosa.

Thủ tướng cho biết, đã giao Bộ NN-PTNT dự thảo chính sách để cùng Bộ Tài chính, Bộ TN-MT để có chính sách cho ngư dân, nhằm hỗ trợ một phần thiệt hại của ngư dân, trong đó có hỗ trợ  chính sách đánh bắt xa bờ.

“Hỗ trợ cho ngư dân bao nhiêu, cho quỹ bảo vệ môi trường bao nhiêu.. . sẽ được cụ thể, minh bạch để sử dụng hiệu quả số tiền bồi thường của Formosa”- Thủ tướng nói.

Đồng thời, Thủ tướng cũng lưu ý các chính sách hỗ trợ cho ngư dân đánh bắt xa bờ; khôi phục môi trường; hỗ trợ trực tiếp cho ngư dân. Thủ tướng yêu cầu trình lên Chính phủ các chính sách này sớm nhất để thực hiện. Cùng với đó, chúng ta yêu cầu Formosa phải xử lý nghiêm sự cố này, cam kết không để tái diễn.

Thủ tướng cũng nêu rõ quan điểm phát triển, thu hút đầu tư của Việt Nam là phát triển kinh tế đi liền với bảo vệ môi trường, không phải vì kinh tế  mà bỏ qua môi trường. Chúng ta phải bảo vệ môi trường sống của người dân.

Cũng trong phát biểu sáng nay, Thủ tướng nhắc đến việc bảo vệ môi trường sông Hậu./.

Theo Vũ Hạnh/VOV.VN