.

Đồng hành cùng thanh niên khuyết tật

Thứ Năm, 14/04/2016, 07:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-4, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức chương trình Đồng hành cùng thanh niên khuyết tật. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 22 thanh niên khuyết tật tiêu biểu năm 2016.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 22 thanh niên khuyết tật tiêu biểu năm 2016.

Tỉnh ta có hơn 30.000 thanh niên khuyết tật. Họ là những người phải chịu thiệt thòi và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng với quyết tâm và nghị lực phi thường, nhiều thanh niên khuyết tật đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện trở thành những tấm gương sáng trên nhiều lĩnh vực.

Không ít thanh niên khuyết tật đã đạt được thành tích cao trong học tập, thể thao, sản xuất kinh doanh, từng bước tự tin trên con đường học tập, lập thân, lập nghiệp. Tiêu biểu như anh Lê Quang Toán (TP. Đồng Hới), Lê Văn Hóa (Bố Trạch), Lê Trường Giang (Quảng Ninh), Trần Anh Hai (Tuyên Hóa), Lê Văn Sơn (Quảng Ninh)…

Với mong muốn được sẻ chia và là cầu nối để thanh niên khuyết tật có được cơ hội giao lưu, học tập, học nghề, tìm kiếm việc làm và tham gia bình đẳng các hoạt động xã hội, thời gian qua, Hội LHTN các cấp đã có những hoạt động thiết thực đồng hành cùng thanh niên khuyết tật như: thành lập CLB thanh niên khuyết tật cấp tỉnh; phối hợp với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tổ chức dạy nghề may cho 100 thanh niên khuyết tật, kết nối và hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm do thanh niên khuyết tật tự làm; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà cho thanh niên khuyết tật.

Tại chương trình, các thanh niên khuyết tật tiêu biểu đã có buổi giao lưu, chia sẻ về cách khắc phục hoàn cảnh khó khăn để vươn lên thực hiện ước mơ và hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn thành lập gian trưng bày những sản phẩm do thanh niên khuyết tật tự tay làm ra để đoàn viên thanh niên, các tổ chức, cá nhân tham quan và mua sản phẩm.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 22 thanh niên khuyết tật tiêu biểu năm 2016; Công ty Xổ số kiến thiết Quảng Bình trao tặng 22 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các thanh niên khuyết tật có nhiều thành tích trong học tập và lao động.

Lan Chi