.

Ký cam kết bảo đảm ATGT tuyến đường thủy nội địa Xuân Sơn-Phong Nha

Thứ Ba, 29/03/2016, 13:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-3, Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng phối hợp với Công an huyện Bố Trạch, UBND xã Sơn Trạch tổ chức hội nghị tuyên truyền và ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) tuyến đường thủy nội địa Xuân Sơn-Phong Nha. Tham dự có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cùng các thuyền viên trong Đội thuyền du lịch Phong Nha.

 

Đại diện Ban ATGT huyện Bố Trạch trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bảo đảm ATGT đường thủy nội địa tuyến Xuân Sơn-Phong Nha.
Đại diện Ban ATGT huyện Bố Trạch trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bảo đảm ATGT đường thủy nội địa tuyến Xuân Sơn-Phong Nha.

Tuyến đường thủy nội địa Xuân Sơn-Phong Nha nằm phía thượng nguồn sông Son với 2 bến thuyền du lịch Xuân Sơn và Phong Nha. Đây là tuyến đường thủy có độ dốc cao, địa hình, luồng lạch phức tạp, mùa lũ nước sông chảy xiết.

Tuy nhiên, đây lại là tuyến giao thông quan trọng trong lộ trình tham quan động Phong Nha, Tiên Sơn, sông Chày-hang Tối nên mật độ phương tiện tham gia đường thủy đông.

Nhằm bảo đảm an toàn cho chủ phương tiện và du khách tham quan, hàng năm Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đã chủ động phối hợp với UBND xã Sơn Trạch, Công an huyện Bố Trạch, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức quán triệt các văn bản liên quan đến công tác ATGT đường thủy nội địa, đồng thời tổ chức tập huấn nâng cao ý thức cho thuyền trưởng, thuyền viên và các thành phần liên quan đến trật tự xã hội trên toàn tuyến; chỉ đạo các chủ phương tiện sửa chữa, nâng cấp các loại tàu thuyền…

Nhờ đó, tất cả cán bộ, nhân viên của Trung tâm cũng như chủ phương tiện đều chấp hành tốt Luật giao thông đường thủy nội địa, nhắc nhở du khách thực hiện công tác bảo đảm an toàn thông qua việc mang áo phao, dụng cụ nổi khi đi thuyền. Năm 2015, Đội thuyền du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đã có trên 32.558 lượt phương tiện xuất bến; vận chuyển và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hơn 290.233 lượt khách tham quan, trong đó có 24.754 lượt khách quốc tế.

Tại hội nghị, đại diện Ban ATGT huyện Bố Trạch, Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng và các thuyền trưởng đã ký cam kết phối hợp bảo đảm ATGT tuyến đường thủy nội địa Xuân Sơn-Phong Nha. Cũng trong dịp này, đại diện Ban ATGT huyện Bố Trạch đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bảo đảm ATGT đường thủy nội địa tuyến Xuân Sơn-Phong Nha.

Thanh Hải