.

Đề nghị miễn thuế 2 năm cho tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Ba Đồn

Thứ Tư, 07/01/2015, 07:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 6-1, ông Trần Văn Luận, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết, UBND thị xã Ba Đồn vừa tổ chức cuộc họp với các hộ tiểu thương bị thiệt hại sau vụ cháy chợ Ba Đồn và các phòng, ban, đơn vị liên quan để bàn các biện pháp khắc phục hậu quả và chính sách hỗ trợ nhằm giúp bà con sớm ổn định hoạt động kinh doanh, bảo đảm đời sống.

>> Bài học rút ra sau vụ cháy chợ Ba Đồn

Theo đó, UBND thị xã đã chỉ đạo Chi cục Thuế báo cáo với Cục Thuế tỉnh có chính sách miễn, giảm thuế cho các hộ kinh doanh bị thiệt hại, trước mắt đề nghị miễn thuế trong 2 năm 2015 và 2016. Đến ngày 8-1, thị xã sẽ tổ chức thi công xây dựng lại dãy ki ốt bị cháy và phấn đấu hoàn thành trước ngày 15-12 âm lịch, trên cơ sở trả lại nguyên trạng ki ốt như trước đây.

Thu dọn hiện trường vụ cháy chợ Ba Đồn.
Thu dọn hiện trường vụ cháy chợ Ba Đồn.

Về nguồn kinh phí để xây dựng lại dãy ki ốt bị cháy, trước mắt thị xã bỏ vốn để xây dựng, sau khi bà con kinh doanh ổn định, UBND thị xã sẽ họp bàn tỷ lệ đóng góp của các tiểu thương và thông báo cho bà con trên quan điểm Nhà nước sẽ hỗ trợ phần lớn. Trong thời gian tới, cùng với việc tiếp tục vận động, kêu gọi cá nhân, tập thể và các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ cho các hộ kinh doanh bị thiệt hại, UBND thị xã sẽ có buổi làm việc với tỉnh để đề nghị có chính sách cho tiểu thương vay vốn ưu đãi nhằm sớm khôi phục hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, thị xã sẽ đầu tư xây dựng thêm bể nước, mua sắm các thiết bị, máy móc phương tiện nhằm bảo đảm phục vụ và nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy tại chợ Ba Đồn; đồng thời rà soát lại các hộ kinh doanh không nằm trong qui hoạch, các hộ cơi nới, lấn chiếm mặt bằng để kịp thời giải toả, trả lại nguyên trạng qui hoạch cũ của chợ Ba Đồn. Các trường hợp không chấp hành, gây khó khăn sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiền Chi