.

Chung tay khắc phục hậu quả bão, lũ

Thứ Hai, 04/11/2013, 09:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 3-11, đại diện Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh và Công ty CP tập đoàn Thái Tuấn đã đến thăm và tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng trong hai cơn bão số 10 và 11 vừa qua trên địa bàn tỉnh ta.

Đại diện Trung tâm Truyền hình Vệt Nam tại TP Hồ Chí Minh và Công ty CP tập đoàn Thái Tuấn trao quà cho bà con xã Hạ Trạch
Đại diện Trung tâm Truyền hình Vệt Nam tại TP Hồ Chí Minh và Công ty CP tập đoàn Thái Tuấn trao quà cho bà con xã Hạ Trạch.

Theo đó, 600 suất quà (gồm dầu ăn, mì chính, nước mắm, bột nêm và 400.000 đồng tiền mặt) với tổng trị giá 300 triệu đồng đã được trao tận tay cho bà con các xã Mỹ Trạch, Hạ Trạch, Bắc Trạch (Bố Trạch).

Với những món quà này, đại diện Trung tâm Truyền hình Vệt Nam tại TP Hồ Chí Minh và Công ty CP tập đoàn Thái Tuấn mong muốn được góp phần san sẻ cùng bà con các địa phương những mất mát, tổn thất mà họ đang gặp phải nhằm động viên tinh thần để bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đ.Vân

* Ngày 2-11, Đoàn công tác của Diễn đàn chim cá cảnh Việt Nam (trang www.aquabird.com.vn) đã đến thăm hỏi, động viên và trao hiện vật hỗ trợ cho bà con xã Quảng Sơn (Quảng Trạch).

Diễn đàn chim cá cảnh Việt Nam (trang www.aquabird.com.vn) tặng 100 suất quà cho bà con xã Quảng Sơn (Quảng Trạch)
Diễn đàn chim cá cảnh Việt Nam tặng 100 suất quà cho bà con xã Quảng Sơn (Quảng Trạch).

Đoàn đã trao 100 suất quà, mỗi suất quà trị giá hơn 200 nghìn đồng, gồm: gạo, nước mắm, bột ngọt, cá khô, áo quần… Đây là tình cảm của nhiều thành viên diễn đàn trên cả nước gửi về vùng bão lũ tỉnh ta.

Mai Nhân

* Ngày 2-11, đoàn công tác của Báo Nông nghiệp Việt Nam (NNVN) tiếp tục đến với người dân vùng lũ Quảng Bình. Đây là hoạt động từ thiện, nhân đạo do bạn đọc báo NNVN tại TP Hà Nội phối hợp thực hiện.

Cứu trợ của Báo NNVN đến với Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Quảng Xuân (Quảng Trạch).
Cứu trợ của Báo NNVN đến với Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Quảng Xuân (Quảng Trạch).

Đoàn cứu trợ từ thiện đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho học sinh ở Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Quảng Xuân (Quảng Trạch). Theo cô giáo Nguyễn Thị Tố Lan, Giám đốc Trung tâm cho biết: ‘Hiện Trung tâm đang trực tiếp nuôi dạy 92 cháu trong độ tuổi từ 3 đến 17 tuổi. Các cháu chủ yếu bị các nhóm bệnh như câm điếc, mù lòa, trầm cảm, thiểu năng trí tuệ”. Trong bão số 10 và 11, Trung tâm cũng bị thiệt hại khá nặng nề về cơ sở vật chất nuôi dạy trẻ.

Chia sẻ với những khó khăn mà cô và trò Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Xuân đang gặp phải, đoàn công tác báo NNVN đã trao 2 tấn gạo, 15 triệu đồng cùng một số áo quần, sách vở, đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm cho Trung tâm nhằm góp phần cải thiện bữa ăn, sinh hoạt hàng ngày cho các cháu ở đây.

Cũng trong chuyến công tác từ thiện, nhân đạo này, bạn đọc Báo NNVN đã trao 4 suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) để hỗ trợ người dân bị thiệt hại sập nhà trong bão lũ ở Quảng Bình. Tổng giá trị cứu trợ trong chuyến đi này trên 50 triệu đồng.

M. Văn

* Ngày 2-11, Hội cựu học sinh Trường THPT Đào Duy Từ (khóa 1992-1995) tổ chức chương trình từ thiện với chủ đề “Hướng về đồng bào vùng bão lũ” tại xã Quảng Sơn (Quảng Trạch) và Thượng Trạch (Bố Trạch).

Trao tặng quà cho đồng bào ở xã Thượng Trạch.
Trao tặng quà cho đồng bào ở xã Thượng Trạch.

Theo đó, Hội cựu học sinh Trường THPT Đào Duy Từ đã trao tặng 72 suất quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng ở xã Quảng Sơn, trị giá 1 triệu đồng/suất; trao tặng 150 suất quà cho các hộ dân ở xã Thượng Trạch với giá trị mỗi suất là 500 nghìn đồng, trong đó có 300 nghìn đồng tiền mặt và hàng hóa (10kg gạo thơm, dầu ăn, mì chính, bột mì); trao tặng Trường PTDT Nội trú ở xã Thượng Trạch 2,5 triệu đồng; ủng hộ 1.000 bộ áo quần cũ cho đồng bào xã Thượng Trạch.

Được biết, toàn bộ số tiền của chương trình từ thiện “Hướng về đồng bào vùng bão lũ” (trên 150 triệu đồng) là của các cựu học sinh đang công tác trên mọi miền tổ quốc quyên góp và huy động từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm nhằm hỗ trợ đồng bào trong tỉnh sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

N.L

* Từ ngày 31-10 đến 2-11, đoàn từ thiện do bà Nguyễn Thị Bích Vân, phu nhân của đồng chí Hà Hùng Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã đến thăm và trao tặng tiền mặt cùng hàng hóa với tổng giá trị trên 300 triệu đồng giúp các gia đình và các trường học ở tỉnh ta bị hư hại do bão lũ.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, phu nhân của đồng chí Hà Hùng Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp trao tiền hỗ trợ Trường THCS Phong Hóa (Tuyên Hóa).
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, phu nhân của đồng chí Hà Hùng Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp trao tiền hỗ trợ Trường THCS Phong Hóa (Tuyên Hóa).

Đoàn từ thiện của bà Nguyễn Thị Bích Vân đã đến thăm 3 xã Quảng Sơn (Quảng Trạch), Liên Trạch (Bố Trạch) và An Thủy (Lệ Thủy) để trao tặng quà cho 100 hộ gia đình ở mỗi địa phương, trong đó mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt cùng với áo ấm mùa đông; trao tặng cho UBND xã Liên Trạch một bộ máy vi tính; hỗ trợ sách vở và tiền mặt cho 4 trường học bị thiệt hại nặng, cụ thể, hỗ trợ 15 triệu đồng cho Trường mầm non xã Liên Trạch, 10 triệu đồng cho Trường tiểu học Liên Trạch, 8 triệu đồng cho Trường THCS Liên Trạch và 40 triệu đồng cho Trường THCS Phong Hóa (Tuyên Hóa).

N.L

* Vừa qua, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục chất lượng cao Sky-Line (Đà Nẵng) đã đến thăm và chia sẻ khó chăn đối với thầy và trò Trường Tiểu học Quảng Minh (Quảng Trạch).

Đại diện lãnh đạo Hệ thống giáo dục chất lượng cao Sky-Line trao quà cho các em học sinh trường Tiểu học Quảng Minh.
Đại diện lãnh đạo Hệ thống giáo dục chất lượng cao Sky-Line trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Quảng Minh.

Theo đó, Đoàn đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng và 420 cuốn sách, 210 cuốn vở, 50 bộ quần áo cho các em học sinh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 và 11.

Được biết, toàn bộ số tiền và quà đều do cán bộ, giáo viên và học sinh trong Hệ thống giáo dục chất lượng cao Sky-Line tự nguyện đóng góp, nhằm chia sẻ khó khăn với học sinh vùng lũ.

Lan Chi