Triển khai thực hiện chế độ trợ cấp đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến

Cập nhật lúc 08:07, Thứ Hai, 30/07/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 827/KH-UBND về việc triển khai thực hiện chế độ trợ cấp đối với thanh niên xung phong (TNXP) đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến.

Theo đó, việc triển khai thực hiện chế độ trợ cấp đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến là việc làm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước ta đối với các thế hệ TNXP đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời thông qua việc giải quyết chế độ còn để khảo sát, thống kê số lượng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và đời sống hiện tại của các cựu TNXP trên địa bàn tỉnh; tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Với mục đích đó, UBND tỉnh yêu cầu: Việc xác nhận, xét duyệt đối tượng hưởng chế độ trợ cấp phải bảo đảm công khai, chặt chẽ, chính xác và thuận tiện. Tránh việc khai man, lợi dụng để hưởng chế độ chính sách hoặc gây khó khăn, nhũng nhiễu đối với cựu TNXP.

Về thời gian thực hiện: Các đơn vị hoàn thành thủ tục, hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến gửi về Sở Nội vụ (qua Phòng Công tác thanh niên) theo từng đợt để thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định. Cụ thể, đợt 1 thực hiện vào tháng 3; đợt 2 vào tháng 6; đợt 3 vào tháng 9 và đợt 4 vào tháng 12 hàng năm. Thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 9-2012 và kết thúc vào tháng 12-2014.

Trình tự, thời hạn, biểu mẫu, mức trợ cấp được hưởng và hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp đối với TNXP thực hiện theo quy định tại Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg, ngày 27-7-2011 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư liên tịch số 08/2012/TTLT-BLĐTBXH-BNV-BTC, ngày 16-4-2012 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính. Ngoài mức trợ cấp cụ thể theo quy định, các địa phương, đơn vị xem xét và tạo điều kiện cho cựu TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến trở về địa phương được ưu tiên vay vốn để sản xuất, kinh doanh cải thiện đời sống từ Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm, Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại điều 4 Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phòng Nội vụ các huyện, thành phố được giao trách nhiệm phối hợp với các địa phương và các ngành liên quan hướng dẫn việc lập hồ sơ, thủ tục xét duyệt đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến...

                                                                                           Đ.T




 

,
.
.
.