.

Tuần lễ diễu hành và trình diễn thuyền buồm tạo ấn tượng tốt đẹp

Thứ Tư, 20/07/2016, 13:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều ngày 19-7, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình đã tổ chức tổng kết tuần lễ diễu hành và trình diễn thuyền buồm năm 2016.

Một cảnh tại lễ diễu hành thuyền buồm trên sông Nhật Lệ.
Đông đảo người dân và du khách đến chiêm ngưỡng lễ diễu hành thuyền buồm trên sông Nhật Lệ.

Theo đánh giá của hiệp hội, tuần lễ đã diễn ra an toàn, tốt đẹp và cho thấy đây là sản phẩm du lịch mới đang được du khách ưa chuộng, mến mộ. Đội thuyền buồm gồm 10 chiếc đã góp phần vào thành công rực rỡ của giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình mở rộng các nước Lào,Thái Lan năm 2016. Trong quá trình diễu hành, đã có hàng trăm du khách được trải nghiệm làm thủy thủ thuyền buồm. Bên cạnh đó, tại tuần lễ, việc thực hiện chuyển giao kỹ thuật điều khiển thuyền buồm cho con em trong tỉnh đạt kết quả quả tốt. Tuần lễ diễu hành và trình diễn thuyền buồm năm 2016 đã nhận được sự tài trợ kinh phí của nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài ngành du lịch.

Du khách và đông đảo nhân dân đánh giá cao thành công của tuần lễ diễu hành và trình diễn thuyền buồm năm 2016. Ngoài vẻ đẹp, sự thân thiện, loại hình du lịch bằng thuyền buồm đưa đến cho du khách những cảm giác hấp dẫn, sự khác biệt khi được khám phá, ngắm nhìn thành phố Đồng Hới từ phía dòng sông Nhật Lệ.

Dự kiến, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình sẽ đưa loại hình du lịch bằng thuyền buồm vào phục vụ du khách trong thời gian tới, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch ở tỉnh ta.

Phan Hòa