.

Bố Trạch: Triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh

Thứ Tư, 19/02/2014, 08:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, huyện Bố Trạch đã và đang triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng.

Theo đó, các địa phương đã tổ chức công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với chủ đề truyền thống lịch sử, văn hoá nổi bật qua các giai đoạn hình thành và phát triển của tỉnh; xây dựng các cụm pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu... tại các tuyến đường chính trên địa bàn huyện.             

Hiện tại, các địa phương đang tích cực chuẩn bị cho Liên hoan văn nghệ các làng văn hoá tiêu biểu năm 2014 với chủ đề "Tiếng hát quê hương", các hoạt động thể dục thể thao trong khuôn khổ Đại hội Thể dục Thể thao huyện lần thứ VII tại trung tâm huyện; Hội chợ ẩm thực "Sản vật quê hương và các sản phẩm du lịch truyền thống" tại Trung tâm du lịch Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Cùng với những hoạt động nói trên, các địa phương, đơn vị dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, lăng mộ, đền thờ các danh nhân, thăm và tặng quà các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo... Hoạt động chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường được tiến hành khẩn trương với việc gắn biển chỉ dẫn tên đường phố tại thị trấn và một số tuyến đường chính; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông, thoát nước, chỉnh trang hệ thống chiếu sáng công cộng, tôn tạo các di tích lịch sử trên địa bàn. Trong thời gian này, huyện và các ban ngành liên quan tổ chức khởi công, khánh thành và gắn biển "Công trình chào mừng kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình" cho một số công trình trọng điểm của địa phương.

Song song với việc tổ chức tốt các hoạt động chào mừng ở địa phương, đơn vị, huyện đang tiến hành công tác luyện tập để tham gia các hoạt động chung ở tỉnh như triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, lễ mít tinh, diễu hành trong ngày 20-4-2014...

N.Mai