Triển lãm ảnh “ Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp “

Cập nhật lúc 16:21, Thứ Ba, 03/01/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 30-12, tại Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục Thông tin Đối ngoại (Bộ Thông tin-Truyền thông) tổ chức triển lãm ảnh "Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp".

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo học sinh, sinh viên ở trường đại học, trung học chuyên nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Đồng Hới đã đến dự.

Đông đảo người dân xem triển lãm ảnh về Đại tướng. Ảnh: M.H
Đông đảo người dân xem triển lãm ảnh về Đại tướng. Ảnh: M.H

 Với gần 200 bức ảnh được chọn lọc từ gần 300 bức ảnh trong cuốn sách ảnh cùng tên do Cục Thông tin Đối ngoại phối hợp với Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông vừa xuất bản, triển lãm phác họa một cách khái quát, chân thực và khá đầy đủ bức chân dung sống động về cuộc đời xuyên qua hai thế kỷ và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp- người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của dân tộc, được nhân dân cả nước yêu mến và bạn bè quốc tế ngưỡng mộ. Mỗi bức ảnh gắn với một thời điểm lịch sử cụ thể, đó là những khoảnh khắc đặc biệt, vô giá, chứa chan tình cảm, tâm huyết của các nghệ sỹ.

Ngay sau khi mở cửa, triển lãm đã thu hút hàng trăm lượt người đến xem, đặc biệt là thế hệ trẻ. Từ những bức ảnh đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi người xem và giúp cho người xem hiểu thêm về cách mạng Việt Nam, về sự nghiệp vĩ đại của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và vị Đại tướng tài ba của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Triển lãm được xem là món quà có ý nghĩa đặc biệt chúc mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp Đại tướng bước qua tuổi 100.

                                                                                          M.H

 

,
.
.
.