.

Việc kỷ luật và điều chuyển Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh: Bộ Giáo dục-Đào tạo yêu cầu báo cáo sự việc

.
09:00, Thứ Tư, 13/12/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo vừa cho biết, Bộ Giáo dục-Đào tạo đã có ý kiến chỉ đạo Sở Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình báo cáo việc kỷ luật và điều chuyển công tác đối với Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh (thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch).

>> Kỷ luật Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh: Chưa đủ sức răn đe…

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ, Sở Giáo dục-Đào tạo đã báo cáo sự việc cụ thể: Đầu năm học 2017-2018, Trường tiểu học Nam Dinh và Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh đã tổ chức họp phụ huynh các lớp để thông qua các khoản thu theo kế hoạch phục vụ học tập của học sinh và tăng trưởng cơ sở vật chất cho nhà trường.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai xây dựng kế hoạch do chưa bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác thu nộp nên có một số khoản thu chưa đúng quy định. Ngoài ra, do thực hiện quy chế dân chủ cơ sở không tốt, Hiệu trưởng thiếu sự bàn bạc, thống nhất trong Ban giám hiệu, tập thể nhà trường, việc triển khai thu nộp còn nóng vội, chưa phù hợp với tình hình thực tế; phát ngôn, ứng xử với giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh thiếu tế nhị; đoàn kết nội bộ nhà trường không được tốt, dư luận trong phụ huynh và nhân dân thiếu đồng tình.

Hai quyết định điều chuyển bà Cao Thị Mỹ Thuyết của UBND huyện Bố Trạch không nhận được sự đồng thuận trong phụ huynh học sinh.
Hai quyết định điều chuyển bà Cao Thị Mỹ Thuyết của UBND huyện Bố Trạch không nhận được sự đồng thuận trong phụ huynh học sinh.

Để ổn định tình hình và kịp thời chấn chỉnh những sai phạm trên, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Bố Trạch và các ngành có liên quan tiến hành kiểm điểm tập thể Ban giám hiệu nhà trường và cá nhân Hiệu trưởng Cao Thị Mỹ Thuyết. Kết quả kiểm điểm cho thấy, việc triển khai thu nộp mặc dù sai quy định nhưng Hiệu trưởng không có biểu hiện tư lợi cá nhân.

Bên cạnh đó, trong quá trình công tác bà Cao Thị Mỹ Thuyết đã có những đóng góp nhất định cho các nhà trường mà bà đã công tác.  Căn cứ vào quy định hiện hành, UBND huyện Bố Trạch quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Cao Thị Mỹ Thuyết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh là phù hợp.

Tiếp đó, căn cứ vào tình hình thực tế và đề nghị của UBND thị trấn Nông trường Việt Trung, nhằm sớm ổn định tình hình, Phòng Giáo dục-Đào tạo Bố Trạch đã tham mưu cho UBND huyện điều chuyển bà Cao Thị Mỹ Thuyết đến công tác tại Trường tiểu học Hải Trạch.

Trước khi tham mưu cho UBND huyện điều chuyển bà Cao Thị Mỹ Thuyết về tại Trường tiểu học Hải Trạch, Phòng Giáo dục-Đào tạo và Phòng Nội vụ đã có buổi làm việc với Đảng ủy, chính quyền xã Hải Trạch và có sự đồng thuận, quy trình điều chuyển cán bộ thực hiện theo quy định.

Tuy nhiên, sau khi có quyết định điều chuyển bà Cao Thị Mỹ Thuyết thì một số phụ huynh không đồng tình. Nhận thấy việc điều chuyển bà Cao Thị Mỹ Thuyết về công tác tại Trường tiểu học Hải Trạch lúc này là chưa phù hợp với tình hình thực tế, vì vậy, ngày 1-12-2017, UBND huyện Bố Trạch tiếp tục có quyết định điều chuyển bà Cao Thị Mỹ Thuyết về công tác tại Trường tiểu học số 1 Cự Nẫm.

“Theo phân cấp quản lý cán bộ, việc điều chuyển cán bộ quản lý các trường thuộc Phòng Giáo dục-Đào tạo là thẩm quyền của UBND cấp huyện” - Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Đinh Quý Nhân cho biết thêm.

Nội Hà







 

,