.
Hồi âm đơn của ông Lê Hữu Tiến, trú tại thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh (Quảng Ninh):

Cơ quan Cảnh sát Điều tra đang tập trung lực lượng làm rõ vụ án

.
14:49, Thứ Sáu, 15/12/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh vừa có văn bản số 81/BC-PC44, ngày 7-12 gửi Báo Quảng Bình cho biết, vụ việc ông Lê Hữu Tiến (trú tại thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh) khiếu nại Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch chưa khởi tố bị can đối với các đối tượng có hành vi giết người có tổ chức đối với ông, hiện Cơ quan CSĐT đang tập trung lực lượng, biện pháp để làm rõ vụ án.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thông tin như sau: Sau khi tiếp nhận tin báo về tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đã ra quyết định phân công giải quyết tố giác về tội phạm số 44, ngày 5-5-2017 và tiến hành xác minh theo quy định của pháp luật.

Quá trình kiểm tra, xác minh đến ngày 20-6-2017 Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án số 49/QĐKTVA và thông báo số 92/TB, ngày 20-6-2017 về việc khởi tố vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại thôn Cà, xã Hòa Trạch (Bố Trạch). Ngày 12-9-2017, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bố Trạch đã ra quyết định gia hạn thời gian điều tra vụ án hình sự số 09, ngày 12-9-2017 lần thứ nhất trong thời hạn 3 tháng đối với vụ án trên.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh (Phòng Cảnh sát hình sự) phối hợp thực hiện các biện pháp nghiệp vụ điều tra (theo chuyên án). Song vì vụ án xảy ra tại khu vực rừng vắng vẻ không có nhân chứng nên đang gặp khó khăn, chưa thu thập đầy đủ chứng cứ theo tố tụng quy định để khởi tố bị can. Hiện, Cơ quan CSĐT đang tập trung lực lượng, biện pháp để điều tra làm rõ vụ án.

Về nội dung ông Lê Hữu Tiến không đồng ý với việc Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích và cho rằng đây là vụ án giết người, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết: Cơ quan CSĐT cũng đã giải thích hướng dẫn việc khởi tố vụ án cố ý gây thương tích có sự thống nhất giữa Cơ quan CSĐT và Viện Kiểm sát nhân dân. Quyết định khởi tố vụ án do thủ trưởng ký, nếu ông Tiến không đồng thuận thì khiếu nại đến Viện Kiểm sát nhân dân để được giải quyết theo thẩm quyền quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, ông Lê Hữu Tiến đã gửi đơn đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và nhiều cơ quan chức năng, trong đó có Báo Quảng Bình với nội dung: Ngày 4-5-2017, ông Tiến bị một số đối tượng sử dụng súng bắn ông bị thương nặng tại xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch và sau đó ông được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới.

Sau khi sự việc xảy ra ông đã làm nhiều đơn gửi Công an huyện Bố Trạch và các cơ quan chức năng có liên quan, nhưng chưa có kết quả giải quyết. Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, ông Tiến cho rằng đây là vụ án giết người và đề nghị các cơ quan tiến hành tố tụng nhanh chóng điều tra, làm rõ và buộc các đối tượng gây ra vụ án bồi thường tổn hại sức khỏe và các khoản kinh phí trong quá trình ông nằm viện điều trị các vết thương.

Bùi Thành

 

 

,