.

Công ty Phong Nha tiếp tục được giao thực hiện các công việc tại khu du lịch Phong Nha

.
08:25, Thứ Năm, 17/08/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 11-8, Văn phòng UBND huyện Bố Trạch cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc giao UBND huyện Bố Trạch làm việc với Công ty TNHH môi trường Phong Nha (gọi tắt là Công ty Phong Nha) để giải quyết các kiến nghị của Công ty Phong Nha, hai bên đã họp và Chủ tịch UBND huyện đã kết luận trước mắt giao cho Công ty Phong Nha tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, cây xanh, điện chiếu sáng khu vực Phong Nha.

>> UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Bố Trạch giải quyết các kiến nghị của Công ty TNHH MTV môi trường Phong Nha

Tại cuộc họp do ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì, với sự tham gia của các ngành, địa phương và Công ty Phong Nha vào ngày 1-8, các bên đã đi đến thống nhất đánh giá: Từ năm 2003, được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ, UBND xã Sơn Trạch đã ký hợp đồng với Công ty Phong Nha để thực hiện nhiệm vụ trong hoạt động vệ sinh môi trường thu gom, xử lý rác thải, chăm sóc cây xanh, điện chiếu sáng khu vực Phong Nha.

Công ty Phong Nha đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn, cơ bản bảo đảm vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, điện chiếu sáng tại khu vực Phong Nha. Tuy nhiên, thời gian gần đây lượng khách du lịch đến khu vực Phong Nha ngày càng tăng, vì vậy công tác vệ sinh môi trường bước đầu có những tồn tại, bất cập, hệ thống điện chiếu sáng chưa đảm bảo để phục vụ tốt cho du khách... đã ảnh hưởng và chưa đáp ứng yêu cầu phát triển dịch vụ, du lịch, gây mất cảnh quan, môi trường trên địa bàn.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch, vấn đề vệ sinh môi trường khu vực Phong Nha được xác định là cấp thiết và cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, UBND tỉnh đã giao cho UBND huyện Bố Trạch lập và phê duyệt đề án vệ sinh môi trường, cây xanh, điện chiếu sáng xã Sơn Trạch giai đoạn 2017-2021 (gọi tắt là đề án) để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Thực hiện nhiệm vụ được giao, UBND huyện Bố Trạch đã xây dựng đề án và hiện đang được các ngành, đơn vị, địa phương liên quan góp ý và đang hoàn thiện để phê duyệt làm cơ sở tổ chức thực hiện.

Trên cơ sở nội dung cuộc họp nói trên và trong khi chờ đề án được phê duyệt, để thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, cây xanh, điện chiếu sáng khu vực Phong Nha trong thời gian tới, ngày 11-8, Văn phòng UBND huyện Bố Trạch đã ra Thông báo số 1451/TB-UBND thông báo kết luận của Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch về vấn đề này.

a
Công ty Phong Nha tiếp tục được giao thực hiện công tác vệ sinh môi trường, cây xanh, điện chiếu sáng tại khu vực Phong Nha.

Nội dung kết luận nêu rõ: Giao Phòng Tài nguyên-Môi trường chủ trì phối hợp với Phòng Tài chính, Kinh tế-Hạ tầng, Văn hóa-Thông tin, UBND xã Sơn Trạch và các đơn vị có liên quan tham khảo thêm một số ý kiến đề xuất, góp ý của Công ty Phong Nha để khẩn trương hoàn chỉnh đề án trình UBND huyện phê duyệt trước ngày 30-9 làm cơ sở triển khai thực hiện.

UBND xã Sơn Trạch tiếp tục triển khai thực hiện hợp đồng kinh tế đã ký với Công ty Phong Nha. Tuy nhiên, phải xem xét lại các nội dung của hợp đồng. Nếu có nội dung chưa đúng với quy định của pháp luật thì điều chỉnh, bổ sung vào nhiệm vụ thực hiện của Công ty Phong Nha theo đúng quy định trong xử lý môi trường hiện nay và phải phù hợp với thực tế địa bàn. Thời gian hợp đồng với Công ty Phong Nha cho đến khi có kết quả đấu thầu đơn vị thực hiện sau khi đề án được phê duyệt theo quy định tại Nghị định số 130/2013/NĐ-CP, ngày 16-10-2013 của Chính phủ về sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích, nhưng sớm nhất không trước ngày 31-12.

Từ đầu năm đến nay, căn cứ vào phí Phong Nha được tỉnh điều tiết, UBND xã Sơn Trạch đã cho Công ty Phong Nha ứng 50% kinh phí theo dự toán sơ bộ ban đầu được lập để thực hiện nhiệm vụ vệ sinh môi trường, cây xanh, điện chiếu sáng. Trong khi chờ phê duyệt dự toán kinh phí thực hiện trong năm 2017, trước mắt UBND xã Sơn Trạch cho Công ty Phong Nha ứng kinh phí để chi trả tiền lương cho công nhân nhằm phục vụ tốt công tác vệ sinh môi trường, cây xanh, điện chiếu sáng tại khu vực Phong Nha.

Đối với Công ty Phong Nha, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đã được giao nhằm đáp ứng yêu cầu hiện nay. Trong đó, đối với điện chiếu sáng Công ty Phong Nha phải thực hiện chiếu sáng điện suốt đêm nhằm phục vụ nhu cầu của du khách và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thực hiện việc thu gom, vận chuyển rác thải trong khoảng thời gian phù hợp với sinh hoạt của du khách tại khu vực Phong Nha, tránh làm ảnh hưởng đến du khách. Có phương án bảo vệ, duy tu, sửa chữa, quản lý bãi rác Phong Nha theo đúng quy trình xử lý rác thải và thường xuyên chăm sóc, bảo vệ cây xanh.

Yêu cầu Công ty Phong Nha phối hơp với UBND xã Sơn Trạch thống kê, rà soát và tổng hợp, báo cáo UBND huyện các loại tài sản thực hiện nhiệm vụ môi trường, thu gom xử lý rác thải, chăm sóc cây xanh, duy tu hệ thống điện chiếu sáng khu du lịch Phong Nha trong thời gian qua để UBND huyện báo cáo UBND tỉnh và Sở Tài chính theo quy định...

Phòng Bạn đọc

 

 

,