.

Hội thảo "Nâng cao đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Thứ Ba, 05/12/2017, 07:14 [GMT+7]

(QBĐT) -Sáng 4-12, tại TP. Đồng Hới, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh-Cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung tổ chức hội thảo với chủ đề "Nâng cao đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và tổng kết công tác thi đua năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo.
Báo cáo đề dẫn hội thảo do nhà báo Hoàng Hữu Thái, Tổng biên tập Báo Quảng Bình, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trình bày nêu rõ: Trong quá trình hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại một di sản báo chí quý báu là hàng nghìn bài báo đề cập đến toàn bộ các vấn đề rộng lớn của cách mạng, của đời sống xã hội với mục đích duy nhất là phục vụ nhân dân lao động, phục vụ cho đấu tranh thống nhất nước nhà, cho hòa bình thế giới...
 
Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi báo chí và những người làm báo là một bộ phận quan trọng trong sự nghiệp cách mạng, là vũ khí sắc bén trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc và xây dựng cuộc sống mới cho nhân dân. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ lâu đã trở thành một cuộc vận động sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động, quần chúng nhân dân, trong đó có những người làm báo. 
Lãnh đạo Hội Nhà báo Cụm thi đua các tỉnh Bắc Miền Trung ký cam kết thi đua năm 2018
Lãnh đạo Hội Nhà báo Cụm thi đua các tỉnh Bắc miền Trung ký cam kết thi đua năm 2018.
Hội thảo đã nhận được 18 bài tham luận, trong đó có 6 bài tham luận trực tiếp của các nhà báo đến từ Hội nhà báo 6 tỉnh Bắc miền Trung với một số nội dung chủ yếu như: giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay; những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả từ thực tiễn tuyên truyền về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các cơ quan báo chí; làm thế nào để học tập theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình làm báo tại địa phương; tuyên truyền việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền tại địa phương; đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, thực hiện nghiêm túc 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam, Luật báo chí và pháp luật nói chung...
Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình trao cờ Cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc Miền Trung
Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình trao cờ Cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung cho Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An.
Cũng tại hội nghị, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung đã tổng kết công tác thi đua 2017 và ký cam kết công tác thi đua năm 2018. Đồng thời, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã trao cờ Cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung cho Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An.
 
Phan Phương