.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4

Thứ Ba, 05/12/2017, 07:15 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 4-12, tại trụ sở UBND phường Quảng Long, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo bà con cử tri thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với cử tri thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri thị xã Ba Đồn.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 4. Kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 6 luật về lĩnh vực quy hoạch, quản lý nợ công, tái cơ cấu các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu; phát triển lâm nghiệp, thủy sản; tăng cường, thúc đẩy công tác đối ngoại trong tình hình mới và cho ý kiến 9 dự án luật quan trọng khác. Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 37 ý kiến thảo luận, trong đó có 17 ý kiến thảo luận tại hội trường về các vấn đề được Quốc hội và cử tri quan tâm. 
 
Sau khi lắng nghe đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, cử tri thị xã Ba Đồn đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: Nhà nước và các cấp, ngành cần quan tâm hơn nữa đến công tác phòng, chống tham nhũng nhằm củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; vấn đề thu phí tại các trạm thu phí đường bộ cần được xem xét lại để cân đối và phù hợp giữa quyền lợi và nghĩa vụ của người dân, tránh để xảy ra tình trạng như trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; kiên quyết xử lý vấn đề lạm thu ở hệ thống trường học.
 
Cử tri cũng kiến nghị cần hỗ trợ người dân chuyển đổi nghề sau sự cố môi trường biển; xem xét và xử lý nghiêm các trường hợp khai man hồ sơ để hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước; một số vấn đề về tranh chấp đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng xây dựng quốc lộ 1; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; xây dựng công trình xử lý rác thải trên địa bàn... 
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và thị xã Ba Đồn đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.
 
X.P

* Chiều 4-12, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV tại trụ sở UBND xã Quảng Xuân. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.

 Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Xuân
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Xuân.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Quảng Trạch về kết quả kỳ họp thứ 4 và trả lời các kiến nghị trước kỳ họp của cử tri.
 
Cử tri huyện Quảng Trạch đã có một số ý kiến, kiến nghị như: vấn đề thiếu nước sạch sinh hoạt ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất kinh doanh, nhất là tại làng nghề bánh mè xát Tân An; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng và nâng chế tài xử lý với các trường hợp phát hiện tham nhũng; cần rà soát lại các dự án trọng điểm có nguồn vốn của nhà đầu tư Trung Quốc; công tác trả lời đơn thư khiếu nại còn nhiều chậm trễ; chế độ đãi ngộ thu hút nhân tài; quan tâm đầu tư, sửa chữa hệ thống đường giao thông, cầu cống xuống cấp trên địa bàn.
 
Cử tri Quảng Trạch cũng đề nghị Quốc hội đề xuất cơ chế nâng tiền lương và phụ cấp cho cán bộ cơ sở;  cần giải quyết dứt điểm công tác bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển cho người dân...
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương đã trực tiếp giải trình một số đề xuất của cử tri, đồng thời tiếp thu những kiến nghị còn lại để chuyển đến các cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
X.Phú