.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tham dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại huyện Quảng Ninh

Chủ Nhật, 05/11/2017, 08:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2017), ngày 4-11, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" cùng với cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Lộc Long, xã Xuân Ninh (huyện Quảng Ninh). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà cho Ban công tác Mặt trận thôn Lộc Long
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà cho Ban công tác Mặt trận thôn Lộc Long.

Trong kháng chiến chống Pháp, sự kiện “Tiếng bom Lộc Long” đã tạo tiếng vang lớn, mở ra một thời kỳ mới trong phong trào Quảng Bình chống Pháp. Phát huy truyền thống đánh giặc ngoại xâm, cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Lộc Long tiếp tục lập nhiều thành tích mới.

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, Lộc Long đã nỗ lực hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, dồn điền đổi thửa, phát triển kinh tế, văn hoá-xã hội, xoá đói giảm nghèo… Các phong trào, các cuộc vận động do UBMTTQ Việt Nam phát động đã được đông đảo bà con tích cực hưởng ứng, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam…

Thông qua các phong trào, cuộc vận động, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở địa phương đã gặt hái nhiều thành tích thiết thực. Nhờ đó, khu dân cư thôn Lộc Long nhiều năm liền được công nhận là “Khu dân cư văn hoá”, “Làng văn hoá cấp huyện”, góp phần làm thay đổi diện mạo của thôn và xã Xuân Ninh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cấp uỷ Đảng, chính quyền, Ban công tác Mặt trận và toàn thể nhân dân thôn Lộc Long đã đạt được. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, để không ngừng tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thời gian tới, lãnh đạo Đảng, chính quyền, Uỷ ban Mặt trận xã Xuân Ninh, Ban công tác Mặt trận thôn Lộc Long tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc trong 87 năm qua cùng với truyền thống quê hương để xây dựng thôn, xã ngày càng đổi mới, đạt nhiều kết quả cao hơn trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động.

Mặt trận thôn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc gắn với việc học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân để thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như hương ước, quy ước ở khu dân cư.

Nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau làm kinh tế, vượt qua khó khăn, nhất là sau cơn bão số 10 vừa qua. Ban công tác Mặt trận thôn không ngừng nâng cao chất lượng và phối hợp hiệu quả trong hoạt động, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để giúp cấp uỷ có sự điều chỉnh cơ chế, chính sách phù hợp; xem việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận là nội dung quan trọng trong chương trình công tác để quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả…

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh, xã Xuân Ninh đã tặng quà thôn Lộc Long và các hộ nghèo của thôn, đồng thời Ban công tác Mặt trận thôn Lộc Long cũng đã phát động phong trào thi đua và đăng ký thi đua trong thôn.

Ngọc Mai