.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6

Thứ Tư, 01/11/2017, 17:29 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 1-11, tại phường Hải Đình, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Hới đã tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND TP. Đồng Hới.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trực tiếp giải trình những ý kiến trong thẩm quyền.
Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy giải trình một số ý kiến của cử tri.

Tại điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh 10 tháng năm 2017; kết quả trả lời ý kiến cử tri từ kỳ họp thứ 5 đến nay; nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XVII (dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8-12).

Cử tri TP. Đồng Hới cũng đã tham gia kiến nghị, đề xuất một số vấn đề sau: việc thực hiện chủ trương tinh giảm biên chế tại tỉnh ta chưa nghiêm túc nên thời gian tới cần có giải pháp cụ thể để tinh gọn bộ máy quản lý; triển khai nhân rộng mô hình nhất thể hóa chức danh bí thư kiêm chủ tịch tại các địa phương; căn cứ hiện trạng ranh giới thực tế của các xã, phường như Đồng Phú, Hải Đình… để phân chia địa giới hành chính phù hợp; xem xét lại vấn đề đặt tên đường trên địa bàn TP.; kịp thời xử lý và khắc phục một số tuyến đường ở phường Hải Đình bị xuống cấp do xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng phục vụ các công trình trọng điểm gây ra; hiện hệ thống thu gom nước thải ở một số cụm dân cư vẫn chưa có nên cần triển khai đầu tư để bảo đảm vệ sinh môi trường; nhiều hộ dân cho lắp đặt trạm BTS trong khu dân cư gây bất an cho người dân sinh sống liền kề; việc khám chữa bệnh BHYT tại bệnh viện còn nhiều bất cập cần chấn chỉnh; có biện pháp xử lý đối với những đơn vị sử dụng đất trong khuôn viên cơ quan để kinh doanh dịch vụ; tạo điều kiện để mở rộng khuôn viên Trường tiểu học Hải Đình nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; tăng cường kiểm tra và xử lý một số địa điểm trong trung tâm TP. không bảo đảm vệ sinh môi trường và làm mất mỹ quan đô thị…

Sau khi đại diện lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới trả lời một số ý kiến chất vấn của cư tri, đồng chí Nguyễn Công Huấn đã ghi nhận và đánh giá cao ý kiến đóng góp đầy tâm huyết, trách nhiệm của cử tri và trực tiếp giải trình các kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp những ý kiến còn lại để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Thùy Lâm

* Ngày 1-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đậu Minh Ngọc; Đoàn Lương Khuệ; Nguyễn Đức Cường; Trần Quốc Tuấn; Phan Thanh Sơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Quảng Kim và Quảng Liên. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Liên, huyện Quảng Trạch
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Liên (huyện Quảng Trạch).
Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh trong 10 tháng năm 2017; dự kiến kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII và kết quả trả lời ý kiến của cử tri tại kỳ họp trước.
 
Cử tri huyện Quảng Trạch đã kiến nghị nhiều vấn đề như: hỗ trợ kinh phí giúp các địa phương khắc phục hậu quả bão số 10; đầu tư xây dựng giao thông nông thôn; sớm đầu tư xây kè chống xói lở tại thôn Phú Xuân, xã Quảng Phú; giải quyết dứt điểm tranh chấp đất đai tại một số địa phương; cần mở rộng các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển để có chính sách bồi thường; sớm triển khai quyết định số 12 của Chính phủ để người dân có điều kiện chuyển đổi nghề sau sự cố môi trường biển; quan tâm đến cán bộ y tế thôn bản; kiểm soát các loại phân bón giả, kém chất lượng; tinh giảm một số đoàn thể ở cấp thôn để giảm đóng góp cho người dân; cần thu hồi đất của một số dự án không triển khai như đã cam kết; việc làm giả giấy tờ để hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước; tăng phụ cấp cho các đối tượng bán chuyên trách ở cơ sở...
 
Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình trực tiếp một số đề xuất, kiến nghị của cử tri; những ý kiến còn lại được tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
X.Phú