.

Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá để khai thác hiệu quả đường bay Đồng Hới-Chiang Mai

Thứ Tư, 11/10/2017, 16:58 [GMT+7]
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với các ngành, đơn vị về tình hình khai thác đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiang Mai (Thái Lan) diễn ra ngày 11-10.
 
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và Công ty CP hàng không Jetstar Pacific Airlines.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP hàng không Jetstar Pacific Airlines đã báo cáo về hiệu quả khai thác đường bay Đồng Hới-Chiang Mai thời gian qua. Theo đó, lãnh đạo tỉnh đã có sự chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá; các sở, ngành, địa phương tích cực vận động cán bộ, nhân viên và người dân sử dụng đường bay để phát triển du lịch, nhờ vậy số lượng khách trên các chuyến bay luôn đạt khá.
 
Đại diện Jetstar Pacific Airlines mong muốn tỉnh có những chiến lược dài hơi hơn để tiếp tục khai thác hiệu quả đường bay. Cụ thể là xúc tiến quảng bá, phối hợp với chính quyền địa phương các tỉnh lân cận để tổ chức phối hợp khai thác đường bay trên cơ sở phát động, quảng bá điểm đến Quảng Bình với các địa phương trong nước; thông tin hình ảnh Quảng Bình với điểm đến Chiang Mai (Thái Lan).
 
Tiếp đó, đồng chí Trần Tiến Dũng và lãnh đạo các sở, ngành có ý kiến đề xuất tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quảng bá đường bay trên cơ sở hợp tác toàn diện với tỉnh Chiang Mai trên các lĩnh vực, đặc biệt là du lịch, đồng thời có những chính sách ưu đãi hợp lý đối với các nhà đầu tư trên lĩnh vực du lịch đến từ Chiang Mai; phối hợp tạo điều kiện tối đa cho du khách từ một nước thứ ba đến Quảng Bình, Chiang Mai; nâng cấp Cảng hàng không Đồng Hới, giảm thiểu thời gian làm thủ tục cho du khách...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiang Mai đối với chiến lược phát triển du lịch Quảng Bình, đồng thời chỉ đạo Sở Du lịch với vai trò là đầu mối thực hiện các hoạt động quảng bá, quản lý Nhà nước về lĩnh vực du lịch, đẩy mạnh phối hợp với các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch tỉnh nhà, cũng như đường bay Đồng Hới-Chiang Mai.
 
Về một số nội dung kiến nghị của các ban, ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương lân cận và tỉnh Chiang Mai để quảng bá điểm đến du lịch Quảng Bình, sản phẩm du lịch Quảng Bình trên các trang mạng xã hội; giao đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghiên cứu sự cần thiết phối hợp toàn diện giữa Quảng Bình với Chiang Mai để có chủ trương thực hiện; Công an tỉnh và các đơn vị liên quan nỗ lực hơn nữa nhằm giảm thiểu tối đa thời gian làm thủ tục của du khách tại sân bay;…
 
Nguyễn Hoàng